30 thg 7, 2014

Khám phá dòng suối ở Mũi Né

Suối Tiên, thực chất là một khe nước nhỏ, chảy róc rách qua nhà dân. Để đến với con suối này, bạn sẽ trải qua một hành trình thú vị.

Mũi Né là một trong những địa danh nổi tiểng về du lịch với ưu điểm là đường bờ biển dài và đẹp, với những dải cát trắng mịn màng tạo nên những bãi tắm đẹp thơ mộng, hay những cồn cát trắng xóa được bao bọc bởi những hồ sen…


Nhưng có lẽ không nhiều người biết, ở Mũi Né còn có một điểm du lịch hấp dẫn với khách du lịch, nhất là với những ai ưa khám phá đó là Suối Tiên.

Suối Tiên, thực chất là một khe nước nhỏ, chảy róc rách qua nhà dân. Để đến được con suối này, bạn phải gửi xe ở nhà dân, và đi chân trần trên lòng suối khoảng hơn 2km.

Có lẽ với nhiều người sẽ “ hụt hẫng” khi đến đích, bởi trước mắt họ chỉ là một con suối bé chảy qua một núi đá nhỏ, không thỏa chí tò mò với số đông. Nhưng thực chất, chính con đường đến với suối Tiên mới là điều khiến du khách phải ngỡ ngàng.

Những khung cảnh lạ lẫm, những phiến đá với hình thù kì dị, hay những dòng nước đỏ chảy từ hai bên suối, khiến du khách đắm chìm đến một thế giới khác, hoàn toàn kì lạ với những gì mình có thể tưởng tượng ra. Nhất là với việc khám phá bằng đôi chân trần, đi bộ trên con suối hẹp với dòng nước ấm nóng do mặt trời chiều vào, sẽ khiến trải nghiệm trở lên kì lạ và sinh động hơn.

Ban đầu, khi bước chân xuống suối là hai bên cây cối um tùm, vắt vẻo qua nhau khiến ta liên tưởng đến một vùng rừng núi kì bí.

Nhưng sau đó, quang cảnh ngày một rộng hơn. Có hàng nghìn nhũ cát lô nhô chĩa thẳng lên trời như đỉnh tháp. Cát bị mưa gió bào mòn nên có nhiều hình thù kỳ lạ, nhưng cứng như đá, được bao bọc bởi những núi đất đỏ. Những dòng nước đỏ chảy từ hai bên khe núi ấm áp chảy qua đôi chân trần khiến không ít du khách cảm thấy thích thú.

Đi trong dòng suối nóng, đắm mình với khung cảnh hai bên sẽ khiến du khách trải nghiệm được một khung cảnh kì bí, lẫn đẹp đẽ hoang sơ của Suối Tiên.

Không những vậy, có những đoạn nước lại khá sâu, khiến khách du lịch phải lội mình trong dòng nước để tiếp tục cuộc khám phá của mình.

Bài và Ảnh: Tuấn Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét