27 thg 7, 2014

Những trải nghiệm thú vị ở Phan Thiết

Với ánh nắng vàng chan hòa quanh năm, phong cảnh thơ mộng, Phan Thiết luôn hấp dẫn du khách mỗi mùa hè.

Có rất nhiều trải nghiệm thú vị ở Phan Thiết (Bình Thuận) mà bạn không thể bỏ qua.

1. Khám phá bằng xe máy

Với những đồi cát rộng mênh mông, những bãi biển màu xanh ngọc trong vắt, nên thơ, những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ trong chiều hoàng hôn..., Phan Thiết là nơi hấp dẫn du khách khi khám phá bằng xe máy. Khoảng 200.000 đồng thuê xe một ngày, du khách tha hồ tận hưởng cảm giác khám phá ngóc ngách của thành phố.

2. Trải nghiệm cảm giác trượt cát

Nằm ở phường Mũi Né, đồi cát "bay" luôn có sức hút đối với du khách. Điểm độc đáo ở đây là mỗi khi có đợt gió lớn, diện mạo của đồi cát khác hẳn với hình dạng trước đó và màu sắc cũng thay đổi, có khi vàng, trắng, trắng xám, đỏ sậm... hòa lẫn vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trượt từ trên những cồn cát xuống phía dưới cũng là trải nghiệm thú vị. Với một tấm ván, nhiều du khách ưa mạo hiểm trượt từ trên dốc cao xuống. Những tiếng hét lẫn tiếng cười sảng khoải sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn. 

Đồi cát thơ mộng ở Mũi Né. Ảnh: dulichbui 


3. Ngắm bình minh và hoàng hôn

Tìm một nơi yên tĩnh, ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn trên những đồi cát vàng vào những ngày lộng gió thật tuyệt vời. Bạn có thể thư giãn nghe tiếng sáo diều vi vu trên trời cao hay tiếng sóng biển vỗ về khiến cuộc sống như chậm lại, mọi ưu phiền như tiêu tan.

4. Đắm mình ở một bãi biển yên tĩnh

Có nhiều những bãi biển mà bạn có thể thỏa sức vùng vẫy nô đùa với sóng nước tại đây. Nhưng thú vị hơn là tìm bãi biển vắng, tự do tận hưởng một không gian bao la với đất trời, sóng biển và làm những việc mình thích.

5. Lướt ván diều

Với đường bờ biển dài, luôn lộng gió, nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các môn thể thao, đặc biệt là lướt ván diều. Sử dụng một cánh diều chuyên dụng, với một đội ngũ hướng dẫn tận tình, thật thú vị khi bạn có thể thoải mái cưỡi trên đầu những con sóng.

6. Chèo thuyền ngắm sen ở Bàu Trắng, Bàu Sen 

Ngắm bình minh hay hoàng hôn buông trên biển là những khoảnh khắc đẹp khi đến Mũi Né. Ảnh: hoanghai 

Nếu đến Phan Thiết, nhất định bạn phải đến Bàu Trắng, Bàu Sen. Đây là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa mấy đồi cát trắng mênh mông, cách Phan Thiết khoảng 60 km. Vào mùa hoa sen, ven hồ nở rộ lên một vùng rộng lớn tô điểm cho đồi cát trắng những sắc màu sặc sỡ. Bạn có thể thuê thuyền nhỏ dạo chơi trên mặt hồ, hái sen, câu cá và cảm nhận nét thơ mộng của hồ nước mênh mông giữa vùng cát trắng, ngắm hoàng hôn buông tuyệt đẹp trên hồ.

7. Ghé thăm chợ hải sản lúc mờ sáng

Khám phá, tìm hiểu cuộc sống của những ngư dân bên các làng chài ven biển cũng là một trải nghiệm thú vị. Mỗi sáng, từng chiếc thuyền đánh cá đêm cập bờ, mọi người hối hả cùng nhau đưa cá, hải sản lên bờ, trao đổi mua bán tấp nập.

8. Ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp

Khung cảnh làng chài nhỏ, những cảnh bình minh buông xuống trên biển, trên những ghềnh đá hay những cồn cát trắng đã trở thành những địa điểm tuyệt đẹp để chụp ảnh.

9. Khám phá suối Tiên 

Suối Tiên ở Mũi Né đổ xuống từ đồi cát. Ảnh: yatlat 

Với nhiều du khách, suối Tiên vẫn là một địa danh khá mới mẻ. Nhưng bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi được đến đây bởi vẻ đẹp hoang sơ, như chốn bồng lai tiên cảnh, với màu nước đỏ cam nhuộm màu cát, được bao quanh bởi những mảng đá vôi, phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét