2 thg 6, 2014

Mùa vàng trên Ngô Đồng giang

Ngồi trên thuyền băng qua Ngô Đồng giang hiền hòa, cái mùi vị ngào ngạt đến lạ và hương thơm của những bông lúa chín vàng khiến chúng tôi cảm nhận rõ rằng một mùa vàng no ấm đang đến trên khắp mảnh đất này...

Dòng sông Ngô Đồng trong xanh chảy giữa những ruộng lúa chín vàng - Ảnh: Đá Tảng

Giữa những đợt nắng oi ả tháng 5, chúng tôi lại lang thang với một hành trình dài tìm về miền đất thanh bình: Tam Cốc, Ninh Bình. Hiện ra trước mắt, mảnh đất nơi có dòng sông Ngô Đồng hiền hòa chảy qua những ruộng lúa chín vàng toát lên một vẻ đẹp thuần khiết mà lộng lẫy.

Ninh Bình có nhiều khu du lịch hang động nhưng Tam Cốc là điểm đến lâu đời nhất và là nơi duy nhất vẫn còn trồng lúa nước.

Tam Cốc có nghĩa là ba hang, bao gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba, nằm trong quần thể khu hang động sinh thái kỳ vĩ Tràng An ở phía nam cố đô Hoa Lư, hội tụ nhiều động nước trên diện tích hàng trăm ha. Nơi đây được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn của đất Ninh Bình.
Ở Tam Cốc, một năm chỉ có một mùa lúa vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Khi đó, lúa bắt đầu chín rộ tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp. Đây cũng là lúc dân mê ảnh háo hức lên đường săn tìm những bức ảnh đẹp mùa lúa chín ở đồng bằng Bắc bộ.

Từ bến thuyền Đình Các, uốn lượn quanh co giữa những ruộng lúa chín vàng đang chờ người gặt hái bên bờ sông là những dãy núi hùng vĩ, xanh biếc tạo nên cảm xúc dạt dào cho bất kỳ du khách nào.

Cuộc sống của người dân nơi đây vốn thanh tĩnh, dù kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau. Do lúa tại đây chỉ được trồng một vụ chiêm, nên hầu hết những người lái đò cũng là người làm nông. Mùa này, ai cũng tranh thủ chở một lượt khách tham quan sau đó nhanh chóng về gặt lúa.

Ngồi trên thuyền băng qua Ngô Đồng Giang hiền hòa, cái mùi vị ngào ngạt đến lạ và hương thơm của những bông lúa chín vàng khiến chúng tôi cảm nhận rõ rằng một mùa vàng no ấm đang đến gần trên khắp mảnh đất này...

Tam Cốc mùa này là nơi tạo cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia tạo nên những tác phẩm tuyệt vời - Ảnh: Đá Tảng

Bức tranh lộng lẫy mùa vàng - Ảnh: Đá Tảng

Dòng sông Ngô Đồng trong xanh chảy giữa những ruộng lúa chín vàng - Ảnh: Đá Tảng

Cảnh sắc nơi đây thật yên bình - Ảnh: Đá Tảng

Toàn cảnh thành phố Ninh Bình nhìn từ Tam Cốc - Ảnh: Đá Tảng

Chèo thuyền thăm quan hang động - Ảnh: Đá Tảng

Bồng bềnh trên sông nước - Ảnh: Đá Tảng

ĐÁ TẢNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét