26 thg 4, 2019

Tháng tư chạm ngõ, rừng Cúc Phương đón mùa hồ điệp

Từ tháng 4 đến cuối tháng 5, khi thời tiết trở nên mát mẻ sau những cơn mưa xuân, Vườn quốc gia Cúc Phương lại xuất hiện hàng vạn con bướm đủ màu sắc bay lượn trong nắng.


Vườn quốc gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội khoảng 120 km, trải dài trên địa bàn ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Để đến đây, từ Hà Nội bạn theo quốc lộ 1A về hướng Ninh Bình, đến ngã ba Gián Khẩu (cách thành phố Ninh Bình 10 km) rẽ theo quốc lộ 12A, qua thị trấn Nho Quan 2 km rẽ trái vào Cúc Phương.


Trong số gần 300 loài bướm ở Vườn quốc gia Cúc Phương, có 7 loài chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Ảnh: Hàn Việt Anh

Vào mùa hồ điệp, rừng Cúc Phương như chìm vào một giấc mộng hư ảo: nào bướm trắng, nào bướm phượng, bướm khế, bướm vàng... Những lối đi trong rừng luôn đầy bướm, cả trên không trung lẫn ven hai bên đường.

Vườn quốc gia Cúc Phương có hơn 400 loài bướm với đủ các chủng loại, màu sắc. Ở những nơi có hơi ẩm hoặc gần dòng nước, hàng trăm con bướm thường đậu trên bãi đất và sẽ bay toán loạn khi có động.

Sau nhiều ngày xuân ẩm ướt mưa bụi, hàng vạn cánh bướm trong rừng Cúc Phương đồng loạt tách nhộng. Ảnh: Hàn Việt Anh

Mùa bướm ở Cúc Phương kéo dài từ cuối tháng 4 đến tháng 5. Thời tiết lúc này cũng đã khô ráo hơn nên bạn không phải lo nhiều về côn trùng, vắt. Tuy nhiên, bạn nên đi ngắm mùa bướm vào những ngày trời nắng ráo trong tuần.

Khoảng thời gian hiếm hoi loài bướm ở Cúc Phương xuất hiện rộ nhất chỉ kéo dài 1-2 tuần.

Chính vì vẻ đẹp rợn ngợp của Cúc Phương dưới những làn bướm bay đã thu hút sự tò mò, hiếu kì của rất nhiều người với mong muốn được "mục sở thị" hiện tượng thiên nhiên độc đáo này.

Hắng năm, du khách đổ về Cúc Phương để thưởng lãm "mùa bướm bay". Ảnh: Lara Pietri 

Ảnh: Linda Goncalves

Cúc Phương vốn được biết đến là nơi tham quan, nghỉ dưỡng với hang động người xưa, cây trò ngàn năm hay trung tâm cứu hộ linh trưởng.

Ảnh: Maki 

Giá vé vào tham qua vườn quốc gia Cúc Phương là 60.000 đồng/người. Riêng học sinh, sinh viên được giảm còn 20.000 đồng/người.

Ảnh: Nomadvietnam

Quanh rừng Cúc Phương có 3 khu vực lưu trú, ăn uống, vui chơi là khu cổng Vườn, Hồ Mạc và Trung tâm. Mỗi khu đều có dịch vụ căn hộ riêng biệt hoặc nhà sàn, giá bình dân và đầy đủ tiện nghi. Bạn cũng có thể thuê lều bạt để cắm trại, ngủ đêm trong rừng để hòa mình với thiên nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét