22 thg 4, 2019

Du lịch trang trại phát triển ở xứ sở ngàn hoa

Mô hình trình diễn trồng rau thủy canh và dịch vụ du lịch tham quan vườn rau sạch tại địa chỉ số 40 Vạn Thành, phường 5 (Tp. Đà Lạt – Lâm Đồng) của Công ty TNHH Đà Lạt Rau thủy canh đã và đang thu hút đông đảo du khách tới tham quan, khám phá. 

Đến đây, du khách sẽ thấy một vùng nhà lồng rộng mênh mông trải dài hết thung lũng. Bên cạnh dải đất trồng các loại hoa truyền thống của làng hoa Vạn Thành như đồng tiền, hồng… xen lẫn các loài hoa leo là lối nhỏ vừa đủ một người đi dành cho khách tham quan. Những nhà lồng rau thủy canh xanh ngát nổi bật trên nền trắng của hệ thống ống dẫn dài hun hút, tiếng nhạc dặt dìu đưa bước chân du khách.

Từng là cán bộ ngân hàng, anh Nguyễn Văn Dương – Giám đốc công ty sau khi ra nước ngoài tìm hiểu đã quyết định đổi nghề sang làm nông nghiệp. Với lựa chọn đầu tư vào hệ thống trồng rau thủy canh để tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch và an toàn, anh Nguyễn Văn Dương còn biết kết hợp với làm du lịch tại xứ sở ngàn hoa luôn thu hút đông dảo khách du lịch này.

“Du lịch sẽ tạo cơ hội cho nông nghiệp phát triển, khách đến tham quan trải nghiệm, mua sắm, ăn uống mình sẽ giới thiệu được nhiều hơn hệ thống trồng rau thủy canh này. Sau này chủ yếu mình hướng đến chuyển giao công nghệ trồng rau thủy canh rồi thu mua lại sản phẩm cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước nâng cao thu nhập cho mình cùng nhiều người khác”, anh Nguyễn Văn Dương chia sẻ.

Du khách tham quan mô hình trông rau thủy canh.

Tham quan vườn bí đỏ khổng lồ.

Tham quan khu trồng rau thủy canh riêng biệt với khu các loài hoa.

Các khu vực tham quan đều tách biệt nhau.

Hệ thống trồng rau thủy canh xà lách xanh mơn mởn.

Những quả bí đỏ khổng lồ đã được thu hoạch.

Khu trồng dâu tây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Các nhân viên luôn đều đặn chăm sóc cây trồng để phục vụ du khách.

Các sản phẩm rau, hoa và quả bán tại chỗ để phục vụ du khách.

Du khách có thể mua hoa, quả và rau sạch để thưởng thức tại nhà. 

Anh Nguyễn Văn Dương – Giám đốc Công ty cho biết, rau thủy canh được trồng trong hệ thống đựng nước được pha sẵn chất dinh dưỡng, chảy theo đường ống chảy ngang qua khay chứa cây rau ở mức vừa phải, đủ ướt rễ cây, cung cấp chất dinh dưỡng đủ để cây rau phát triển từ lúc trồng cho đến lúc thu hoạch. Hầu như các công đoạn canh tác rau thủy canh được thực hiện tự động. Nguồn nước tưới được kiểm tra chất lượng và các đặc tính, được dẫn vào hệ thống lọc rồi thêm các chất dinh dưỡng, sau đó mới đưa vào hệ thống ống dẫn.…

Đầu năm 2017, trang trại có thể chính thức đón khách du lịch. Du khách có thể tham quan, trải nghiệm tại trang trại rau thủy canh trong vòng một giờ đồng hồ. Hệ thống đường đi trong trang trại đang được chuẩn bị trồng các loại hoa cổ điển và hoa công nghệ cao để du khách chụp ảnh.

Các loại hoa được trồng ở trang trại như: Nữ hoàng xanh, phong lữ, cẩm chướng, lyly, đồng tiền, mõm sói, dã uyên thảo, cúc các loại, ớt ngọt, dưa pepino… Đặc biệt, chủ vườn đã dành một khu nhà kính để trồng hoa Lavender (oải hương) cho khách tham quan.

Công ty TNHH Đà Lạt Rau thủy canh chủ động mời đón khách du lịch bằng cách dành ra những khoảng không gian cho khách trải nghiệm cảm giác tự trồng và thu hoạch rau, có khu trưng bày và giới thiệu các loại rau cùng với cách chế biến và công dụng để du khách lựa chọn và thưởng thức rau…

Các loại hoa được trồng ở trang trại như: Nữ hoàng xanh, phong lữ, cẩm chướng, lyly, đồng tiền, mõm sói, dã uyên thảo, cúc...

Tại khu du lịch trang trại rau và hoa, du khách có thể chiêm ngưỡng tất cả các loại hoa của xứ sở ngàn hoa.

Tản bộ dưới những vòm cây xanh mát.

Tham quan bên vườn hoa dạ yến thảo.

Những vườn hoa đang vào độ khoe sắc.

Du khách có thể khám phá đầy đủ các loại rau và hoa tại Đà Lạt.

Lạc lối giữa rừng hoa với đầy đủ các loại màu sắc. 

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu khám phá bao điều thú vị của thế giới rau và hoa Đà Lạt, được trải nghiệm làm nông dân mộ và khi ra về còn mang theo những tấm ảnh đẹp để kỷ niệm chuyến đi của mình, cũng như mua rau sạch ở vườn về làm quà.

Vào những dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ rất đông khách tìm đến trang trại bởi nơi đây đã đáp ứng được nhu cầu du lịch tham quan, trải nghiệm và chụp hình luôn phổ biến cho mọi du khách hiện nay.

Bài và ảnh: Thông Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét