24 thg 2, 2015

Về Đồ Sơn khám phá vườn táo ‘muối’ trĩu quả

Những vườn táo trĩu quả trồng trên... ruộng muối là điểm đến lý thú cho du khách khi đến với khu du lịch Đồ Sơn, TP.Hải Phòng.

Gia đình bà Đỗ Thị Liên, 45 tuổi, tổ dân phố Điện Biên, trồng 70 gốc táo từ năm 2004 

Táo được trồng thành vùng chuyên canh ở phường Bàng La với tổng diện tích 70 ha. Những ngày cận Tết Nguyên đán này, những chiếc xe máy chở táo đi lại tấp nập dọc con đường dẫn vào vườn táo trĩu quả đang ngả màu vàng nhạt chờ tay người hái.

Táo Bàng La ngon nức tiếng ở Hải Phòng bởi có vị ngọt thanh, giòn, thơm, mọng nước mà hiếm loại táo ở nơi khác có được. Không những ngon, táo ở đây còn an toàn, không có thuốc kích thích. Hễ khát nước là mọi người lại vặt táo ăn luôn. 

Từ cuối tháng 10 Âm lịch tới nay, nhà bà Liên đã đã thu hoạch được gần 3 tấn táo, kiếm 60 triệu đồng 

Táo Bàng La ngon nức tiếng ở Hải Phòng bởi có vị ngọt thanh, giòn, thơm, mọng nước mà hiếm loại táo ở nơi khác có được 

Táo được cho vào bao tải chở bằng xe máy về nhà để phân loại 

Nhiều thương lái tới tận vườn để thu mua chở về nội thành Hải Phòng bán 

Mỗi bao tải táo nặng khoảng hơn 50 kg 

 Mọi người thoăn thoắt phân loại táo xanh 

Sở dĩ gọi là táo “muối” vì được trồng bởi những diêm dân chính hiệu trên nền đất từng là cánh đồng muối trắng mặn chát. Năm nay được mùa táo nên bà con Bàng La rất phấn khởi. Cùng với cây cà chua, cây táo là cây chủ lực của địa phương giúp bà con thoát nghèo, có của ăn của để.

Buổi trưa ở “vương quốc” táo Bàng La vẫn nhộn nhịp, tiếng thu mua, cân hàng xen lẫn với tiếng nói cười dưới những gốc táo. Nhiều người tìm đến tận vườn để mua mang đi làm quà cho người thân, bạn bè ở các tỉnh lân cận. 

Vũ Ngọc Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét