15 thg 8, 2023

Nông trại hoa dưới thung lũng sông Ray

Nằm dưới thung lũng sông Ray, Covy farm (ấp 2 Tây, xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc) bình yên, xanh mát và rực rỡ sắc hoa.

Quang cảnh Covy farm nhìn từ nhà hàng trên cao xuống.

Con đường làng mới thảm nhựa dẫn vào Covy farm bạt ngàn một màu xanh tươi của cây lá. Những vườn điều hai bên đường tỏa bóng rộng che mát cả lối đi. Từ cổng chào nông trại này, chúng tôi phải xuống một con dốc mới đến bãi đậu xe và các khu check-in.

Nằm sâu dưới thung lũng sông Ray, Covy farm bình yên như nghe được cả tiếng chim kêu, tiếng suối chảy. Xa xa bên “căn nhà màu tím” là tiếng của những cô gái xinh xắn đang điệu đàng váy hoa. Tách… tách - những bức ảnh xinh xắn vừa được chụp với bố cục đẹp như tranh vẽ, trong đó có ngôi nhà cửa sổ màu tím, xung quanh là những cây mua rừng cao cao bung hoa tím rực rỡ.

Đặc sắc nhất có lẽ là cánh đồng hoa với nhiều loại như: lan cam, sao nhái, hoa cúc ngũ sắc, hoa tím cổ thụ, dừa cạn, lan lúa, cỏ lau nhiều màu… giúp du khách được trở về gần gũi với thiên nhiên. Cánh đồng hoa còn là điểm check-in lý tưởng cho khách du lịch khi đến Covy farm tham quan. Ở những mùa khác, nông trại này trồng thêm cả hoa tam giác mạch, cải vàng… như mang hơi thở của một vùng cao nguyên đá đến thung lũng sông Ray.

Nông trại được xây dựng trên diện tích khoảng 2,4 ha từ 3 năm trước. Đó là thời điểm dịch COVID-19 hoành hành nên farm hình thành trong dở dang. Phải đến tháng 1/2023, nông trại mới hoàn thiện và đi vào đón khách. Từ một vùng đất hoang sơ sau một thời gian dài miệt mài chăm chút nay đã thành một nông trại với nhiều hoa, cỏ lau, cây xanh, tiểu cảnh gần gũi với thiên nhiên. Tên nông trại Covy farm cũng như một kỷ niệm về thời gian dài hình thành nông trại trong mùa dịch.
(Chị Đoàn Thị Cẩm Tú, quản lý Covy farm) 

Khách du lịch chụp hình với căn nhà màu tím tại Covy farm.

Covy farm còn có khu vực như nhà hàng ở trên cao và 5 chòi làm bằng gỗ lợp mái tranh. Ngồi trên nhà hàng và các chòi, du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức ẩm thực miền quê với những đặc sản như gà rừng, cá suối, cá tầm, dê núi… với mức giá hợp lý từ 100-500 ngàn đồng/suất. Nếu đến farm vào buổi sáng, du khách có thể thưởng thức những món điểm tâm sáng như bánh mì bò kho, bánh mì xá xíu, bánh mì chảo, bún cá thác lác bát đá, với mức giá từ 45-80 ngàn đồng/phần.

Trên dải đất của nông trại có một nhánh của sông Ray chảy qua, tạo thêm cho Covy farm một vẻ đẹp thơ mộng. Nằm ở ngay khúc eo thung lũng nên khí hậu ở Covy farm khá trong lành và mát mẻ. Trong khu nông trại rộng thênh thang có những khu vực cà phê với kiến trúc gỗ từ trên cao có thể ngồi uống cà phê, ngắm suối, thác.

Ngoài ra, Covy farm còn là nơi được nhiều đơn vị chọn để tổ chức các hoạt động trải nghiệm như: cắm trại, tập làm cung thủ, tham gia mini tour tham quan vườn trái cây…

Khách du lịch chụp hình với cánh đồng hoa tại Covy farm.

Bài, ảnh: SONG THƯ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét