19 thg 1, 2016

Cung đường ven biển Mũi Dinh - Bãi Tràng đầu năm

Cách TP HCM 350 km, mũi Dinh (Ninh Thuận) men theo sườn núi dọc biển hoặc quốc lộ 1A tới Cà Ná, được xem là đường ven biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

Băng qua đồi cát trong cái nắng rát bỏng và cơn gió khô rang, tìm đến Mũi Dinh (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam), bạn sẽ thấy một khung cảnh nên thơ hoang sơ còn sót lại của dọc ven biển Nam Trung Bộ hiện ngay trước mắt. 


Hành trình với chiếc xe 67 bên đồi cát tăng thêm thử thách và thú vị, hoặc bạn có thể thuê xe địa hình với giá 320.000 đồng một xe cho 4 người để trải nghiệm Mũi Dinh. 

Bên đồi cát sa mạc rộng lớn và heo hút giữa cảnh và người vắng vẻ, tĩnh lặng, những đợt bão cát bay xóa dấu chân người, lôi cuốn du khách đến với vẻ đẹp thanh sơ nơi đây. 

Những con dốc trượt dài xa ngút tầm mắt hòa cùng màu nước xanh biếc như một bức tranh được tạo hóa sắp đặt rất khéo léo. 

Ngọn hải đăng cổ xưa cao 18 m, được xây bằng đá granit, ngọn đèn chỉ hướng cho tàu thuyền khơi xa từ Phan Rang vào Tuy Phong (Bình Thuận), là hoa tiêu cho ngư dân đặc biệt trong mùa mưa bão, đường leo lên ngọn hải đăng mất khoảng 15 phút đi bộ, vượt qua con dốc khúc khuỷu dài 1 km. 

Phóng tầm mắt từ Mũi Dinh, du khách thưởng ngoạn toàn bộ bờ biển với núi non hùng vĩ, tựa như một bức tranh nên thơ. 

Một điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích nằm dưới Mũi Dinh là Bãi Tràng, màu cát trắng mịn như kem, rất lý tưởng cho những chuyến cắm trại qua đêm ngắm sao, tổ chức bữa tiệc cùng bạn bè cuối tuần. 

Nơi đây còn nguyên vẹn nét bình dị, thanh vắng, chỉ chừng 3 - 4 hộ ngư dân sinh sống, du khách có thể thuê thuyền với giá 100.000 đồng một giờ của người dân, ăn hải sản với giá bình dân. 

Dương Thanh - Ảnh: Khỉ Pun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét