28 thg 12, 2017

Cánh đồng cỏ lau bạt ngàn ở Thái Đô - Điểm đến mới của giới trẻ

Những năm gần đây, cánh đồng hoa cải vàng rực ở Hồng Lý (Vũ Thư) được nhiều bạn trẻ và khách phương xa tìm đến chiêm ngưỡng, chụp cho mình cùng bạn bè, người thân những bộ ảnh lưu giữ làm kỷ niệm. Năm nay, giới trẻ bất ngờ khám phá và rỉ tai nhau về một địa chỉ trong hành trình "phượt" của mình: cánh đồng lau bạt ngàn tại xã Thái Đô (huyện Thái Thụy). 

Cánh đồng lau ngút ngàn tại xã Thái Đô thu hút sự quan tâm của giới trẻ đến hòa mình cùng thiên nhiên và chụp cho nhau những bộ ảnh mới lạ.

Cách thành phố Thái Bình khoảng 35 km, ít ai ngờ tại thôn Tân Bồi (xã Thái Đô, huyện Thái Thụy), gần Nhà máy nhiệt điện Thái Bình lại có một cánh đồng lau bạt ngàn đẹp và hoang sơ đến vậy. Chỉ mất khoảng 1h chạy xe gắn máy, qua cầu Trà Lý, rẽ phải chừng 3 km là bạn đã có thể hòa mình với khung cảnh nơi đây. Đặc biệt, do chưa có sự can thiệp của bàn tay con người, nên cánh đồng lau có một vẻ đẹp hoang dã.




Những ngày đầu tháng 12, khi cái lạnh đặc trưng của miền Bắc và những cơn gió mùa tràn đến cũng là lúc cánh đồng lau trổ cờ hoa lau tím, hoa lau trắng quyến rũ với vẻ đẹp mà tự nhiên ban tặng làm mê hồn người.

Nếu muốn dành trọn một ngày tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, không lo, do gần Nhà máy nhiệt Điện Thái Bình, nơi có hàng trăm chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang làm việc nên có rất nhiều nhà hàng, quán ăn với những món đặc sản địa phương với giá cả phải chăng để cho bạn tha hồ lựa chọn.

Ngoài ra, nếu đi theo nhóm, bạn có thể kết hợp tham quan Cồn Đen (Thái Thụy) - được đánh giá là cồn biển đẹp nhất miền Bắc những năm qua.

KHÁNH LINH - ĐỖ THỨC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét