24 thg 12, 2017

Rực vàng sắc Dã quỳ trên núi lửa Chư Đăng Ya

Ngọn núi lửa Chư Đăng Ya (Chư Păh) đã ngưng hoạt động hàng triệu năm nay. Trên lòng chảo ngọn núi lửa này, từ lâu đã được bà con bản địa trồng các loạt hoa màu như khoai lang, dong riềng,…Ngoài ra, đây cũng là thiên đường của dã quỳ - loài hoa được định danh cho sự mãnh liệt, chung thủy trong tình yêu.

Núi lửa Chư Đăng Ya cách thành phố Pleiku (Gia Lai) chừng 30km về hướng bắc, thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Nhìn từ xa, từng ruộng khoai xanh rì được phân thành luống khiến nhiều du khách lầm tưởng là đồi chè. Nham thạch của vùng đất này đã tạo nên những lớp đất bazan phì nhiêu màu mỡ, mang lại cho Chư Đăng Ya nhiều sản vật khác nhau tùy mùa. Đây cũng là mùa hút khách thập phương, dân phượt, những cặp đôi muốn lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất của đời mình.

Được biết, từ ngày 1 đến 3-12-2017 tại làng Ia Gri, dưới chân núi Chư Đăng Ya sẽ tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, như trình diễn cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng, thi bắn nỏ, đẩy gậy, đi cà kheo … các mặt món ăn truyền thống, hàng lưu niệm cũng được quảng bá. Đây được xem là hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người, đồng thời thúc đẩy tiềm năng du lịch và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Chùm ảnh sắc Dã quỳ trên Chư Đăng Ya của nhà nhiếp ảnh Chiêu Ly: 

Lòng chảo ngọn núi Chư Đăng Ya 

Hoa Dã quỳ trên núi lửa Chư Đăng Ya 

Ruộng khoai trên Chư Đăng Ya 

Nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc giao mùa này 

Ngọn núi lửa Chư Đăng Ya nhìn từ xa 

Một góc ngọn núi lửa Chư Đăng Ya 

Những “hướng dẫn viên” bản địa nhiệt tình 

Hoa Dã quỳ trên núi lửa Chư Đăng Ya 

Phạm Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét