20 thg 12, 2017

Chợ Cồn - thiên đường ăn vặt giữa trung tâm Đà Nẵng

Từ bánh bột lọc, bánh canh cua, bánh xèo, bún hến đến hàng chục loại chè luôn sẵn sàng phục vụ du khách.

Nằm trên hai trục đường Ông Ích Khiêm và Hùng Vương, chợ Cồn nổi tiếng là ngôi chợ ăn vặt của trung tâm Đà Nẵng với vô số món ngon. Nem nướng là một trong những loại thức ăn được bày bán phổ biến nhất tại đây. 

Hình thành từ năm 1940, chợ Cồn là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất ở Đà Nẵng. Nơi đây cũng nổi tiếng với món chả cá thơm ngon được chế biến ngay tại chỗ. 

Gọi là chợ Cồn bởi chợ được xây dựng trên một cồn đất, tu sửa cách đây hơn 30 năm, chợ Cồn vẫn giữ nguyên phong cách cũ với vô số món ăn vặt. 

Đến chợ Cồn không lo bị đói bởi muốn ăn chi cũng có là cách mà người dân Đà Nẵng hay giới thiệu với khách phương xa. 

Đà Nẵng có nhiều quán bán bánh bột lọc ngon, trong đó phải kể đến bánh bột lọc chợ Cồn với ba bốn quầy bán. Bánh bột lọc là món ăn đặc sản của vùng đất này. 

Bánh xèo miền Trung cũng góp mặt trong “thiên đường ăn vặt” chỉ nằm gói gọn ở khu nhà lồng chỉ bước vài mươi bước chân là hết. 

Tô nước mắm của chợ Cồn luôn làm cồn cào dạ dày của những thực khách khó tính bởi trông rất “gợi cảm”. 

Bánh canh cua cũng là món ăn nổi tiếng của khu chợ. Nồi bánh cánh sánh vàng lúc nào cũng nghi ngút khói, khách muốn ăn thêm chả, mọc hay thịt thì bảo với người bán cho thêm vào. 

Người thích ăn vặt cũng có thể vừa tám chuyện vừa lể ốc bởi nơi đây có đến hàng chục quán ốc. 

Ngoài món ăn mặn, khách có thể tráng miệng bằng các san sát nhau với đủ loại chè. 

Sâm bổ lượng mát lạnh là một trong những món chè được nhiều người ưa thích. 

Bánh tổ đặc sản Đà Nẵng trông lạ mắt luôn thu hút khách ghé thăm chợ. Với giá bán bình dân, thái độ phục vụ thân thiện, chợ Cồn xứng đáng là điểm đến của những ai thích ăn vặt trong lần ghé thăm Đà Nẵng. 

Mr. True

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét