24 thg 12, 2017

Quán mì gốc Hoa lâu năm nhất ở Cần Thơ

Du khách ghé Cần Thơ thường tìm đến thưởng thức tô mì chú Lường với nước lèo trong veo, ngọt vị xương hầm mà không nhiều dầu mỡ. 

Chủ đầu tiên của quán mì là chú Lường, người gốc Hoa. Theo lời người nhà, chú mở quán từ hơn 50 năm trước. Tuy đã dời sang địa chỉ mới hơn 10 năm, quán mì vẫn được nhiều khách tìm đến, đặc biệt là người dân Cần Thơ.


Không gian khang trang nằm trên mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, phường Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. Ảnh: Phong Vinh. 

Hiện chú Lường không còn đứng bếp, các khâu từ đi chợ, chọn mua các loại nguyên liệu đến sơ chế, nấu nướng đều được người nhà làm theo công thức gia truyền. Vì vậy mà hương vị vẫn được lòng những thực khách quen.

Điểm nổi bật ở địa chỉ này là sợi mì màu vàng tươi, mềm, dai do gia đình tự tay làm. “Mì chú Lường không lẫn vào bất kỳ quán nào khác ở Cần Thơ. Sợi mì ăn vào thơm mà không bở”, anh Điền (ở Ninh Kiều), một khách quen của quán cho hay.

Tô mì nóng hổi bưng ra sau khi khách gọi chừng 10 phút. Một tô thường sẽ không bắt mắt vì nguyên liệu ăn kèm không mấy đa dạng nhưng thực khách hầu hết đều xuýt xoa.

Khi ăn, bạn có thể cho thêm ớt tươi và chanh tuỳ khẩu vị. Quán thường đông vào sáng sớm và bán đến 21h mỗi ngày.

Tô mì thập cẩm một vắt có giá 32.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh. 

Thực đơn quán khá đa dạng, từ mì hoành thánh, thịt gà, xương đến thập cẩm. Giá cả tuỳ theo số lượng vắt mì và thịt bên trong, một tô giá từ 25.000 đồng.

Di Vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét