25 thg 12, 2017

Vườn tam giác mạch ở Ninh Bình

Không cần phải lên miền núi cao, du khách đến Ninh Bình mùa đông năm nay tha hồ thỏa sức ngắm, chụp ảnh với hoa tam giác mạch. Vườn hoa “có 1 không 2” này đang hút hồn du khách khi đến với cố đô Hoa Lư.

Mùa đông năm nay, du khách về Ninh Bình không chỉ được chiêm ngắm những kiến tạo của thiên nhiên, vẻ đẹp sơn thủy hữu tình hay những di tích đền đài miếu mạo nghìn năm lịch sử như: cố đô Hoa Lư xưa, danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, nhà thờ đá Phát Diệm, Đầm ngập nước Vân Long hay vườn chim Thung Nham.

Một điểm du lịch mới hút nhiều du khách ở Ninh Bình thời gian gần đây chính là vườn hoa tam giác mạch tại Thung Nham (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư). Vườn tam giác mạch này nằm ngay giữa núi rừng Thung Nham, nổi tiếng với thung chim – nơi trú ngụ của hàng chục loài chim, với nhiều loài chim quý hiếm ghi trong sách đỏ. 

Vườn hoa tam giác mạch đang nở rộ tuyệt đẹp ở Thung Nham (Ninh Bình) trong mùa đông năm nay. 

Loài hoa tam giác mạch ở đây được lấy giống từ Hà Giang đưa về. Sau thời gian trồng thử nghiệm, loài hoa này đã sinh trưởng phát triển tốt và cho ra hoa đẹp chẳng khác gì những cây hoa ở miền núi cao Tây Bắc.

Gần một tháng nay, du khách từ khắp nơi đổ về Ninh Bình, sau khi tham quan những danh thắng nổi tiếng đã không quên ghé qua vườn tam giác mạch có “1 không 2” tại cố đô Hoa Lư.

Chị Mai Vy quê ở Thanh Hóa cho biết, các điểm du lịch ở Ninh Bình đều đã đến, mùa đông năm trước nghe nói ở Ninh Bình có vườn hoa tam giác mạch tuyệt đẹp tuy nhiên không thu xếp được thời gian để đến ngắm. Năm nay, sau khi biết hoa ở đây đã nở rộ, chị cùng bạn bè đã lên đường từ Thanh Hóa ra Ninh Bình để ngắm và chụp ảnh với hoa tam giác mạch ở Thung Nham.

“Không cần phải đi lên miền núi cao mới có hoa tam giác mạch, chúng tôi đi 60km từ Thanh Hóa đến Ninh Bình là đã được thỏa sức ngắm loài hoa đặc sản Tây Bắc này rồi”, chị Vy chia sẻ.

Cũng chung tâm trạng, chị Hồng Ngân (Nam Định) tâm sự: “Hoa tam giác mạch ở Thung Nham đẹp chẳng khác gì hoa ở Tây Bắc, cây hoa có khi còn cao hơn, thời tiết thuận lợi cũng có nhiều màu sắc rất đặc sắc. Đến thăm vườn hoa này chúng tôi thỏa sức lưu lại những hình ảnh đáng nhớ trong mùa đông năm nay”. 

Loài hoa đặc sản của núi rừng Tây Bắc bung nở ở cố đô Hoa Lư đang hút hồn nhiều du khách. 

Nhiều du khách đến từ miền Nam lần đầu đến Ninh Bình, sau một ngày tham quan hết các điểm trong chuyến hành trình, mọi người đã cùng nhau “check in” đến vườn hoa tam giác mạch tuyệt đẹp này để ngắm loài hoa đặc sản của núi rừng Tây Bắc.

Chị Nguyệt Hà ở thành phố Hồ Chí Minh nói: “Từ trước đến nay tôi mới chỉ được thấy hoa tam giác mạch qua tivi, mạng, chưa bao giờ được tận mắt thấy loài hoa này. Chuyến đi du lịch lần này đến Ninh Bình may mắn cho đoàn chúng tôi ở đây có loài hoa này. Khi được giới thiệu mọi người đã rất hồ hởi cùng nhau đến tham quan. Tôi và bạn bè ai cũng có bộ ảnh “nhớ đời” bên loài hoa xứ lạnh ở miền Bắc nước ta”.

Theo thống kê, từ khi có vườn hoa tam giác mạch ở Thung Nham đến nay, mỗi ngày điểm tham quan này hút cả trăm lượt khách. Những ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách lên đến hơn nghìn người.

Những hình ảnh PV Dân trí ghi lại tại vườn tam giác mạch “có 1 không 2” ở Ninh Bình đang hút hồn du khách. 




















Thái Bá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét