5 thg 11, 2023

Tuyệt cảnh Gành Lá Ngái

Vùng biển Bình Sơn có nhiều gành biển đẹp. Trong số đó không thể thiếu nét đẹp hoang sơ của gành Lá Ngái thuộc thôn An Hải (xã Bình Châu). Vùng biển này khá hoang sơ, được tạo nên bởi những lớp đá đen tỏa sáng, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút, rung động lòng người. ​​​​​​​

Gành Lá Ngái cách trung tâm TP. Quảng Ngãi chừng 20 km, có chiều dài khoảng 2 km. Từ TP.Quảng Ngãi, theo tuyến đường Mỹ Trà – Mỹ Khê đến xã Tịnh Khê, bạn tiếp tục theo Quốc lộ 24B đến chợ Bình Châu rẽ trái đi khoảng vài cây số là đến UBND xã Bình Châu. Bon bon trên con đường trải nhựa thẳng tắp, ở cuối con đường này, chúng ta rẽ phải vào con đường đi vào một xóm nhỏ nằm dọc mép sông là đến gành Lá Ngái.

Gành Lá Ngái nhìn từ trên cao. Ảnh: PTT

Một góc gành Lá Ngái. Ảnh: Michael Tran

Bồng bềnh một góc gành Lá Ngái. Ảnh: Michael Tran

Vùng biển gành Lá Ngái hiện ra với sự hoang sơ và kỳ vĩ, tạo nên một hình ảnh tuyệt mỹ được trang trí bởi những tảng đá, nằm dọc bên bờ biển. Đây là kết quả của dung nham từ núi lửa phun trào tạo nên. Tiếng sóng biển vỗ vào những vách đá đen tạo nên âm thanh rì rào đầy cảm xúc, làm xao xuyến tâm hồn của những ai đặt chân đến đây.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Huyền (40 tuổi) - một du khách đến đây thưởng ngoạn cho biết, vùng biển nơi đây rất ôn hòa. Người dân sinh sống bằng nghề nông và đánh bắt cá gần bờ, đến mùa rong thì thu hoạch rong để kiếm thêm nguồn thu nhập. Cuộc sống cứ êm đềm và hoang sơ như vậy.

Người dân thu hoạch rong mơ ở gành Lá Ngái. Ảnh: Hoài Thuận

Du khách lặn biển tận hưởng vẻ đẹp gành Lá Ngái. Ảnh: Michael Tran

Gần đây, gành Lá Ngái đã trở thành địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Hy vọng nơi đây sớm trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời trong tương lai.

Bài, ảnh: HOÀI THUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét