18 thg 11, 2023

Khám phá “viên ngọc thô” cực hấp dẫn giữa đại ngàn Đắk Lắk

Với diện tích mặt nước khoảng 100 ha, hồ được bao bọc bởi nhiều đồi núi và ruộng vườn. Mặt nước hồ luôn trong xanh, có sóng gợn nhẹ nhờ gió đại ngàn...

Nằm bên Quốc lộ 27, thuộc địa phận xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, hồ Yang Reh được ví như một "viên ngọc thô" trên bản đồ du lịch Tây Nguyên.

Đây là hồ nước nhân tạo hình thành nhờ một con đập cao 17 mét, có vai trò cung cấp nước tưới tiêu cho các ruộng lúa, vườn trồng cây công nghiệp tại địa phương và vùng lân cận.

Với diện tích mặt nước khoảng 100 ha, hồ được bao bọc bởi nhiều đồi núi và ruộng vườn. Mặt nước hồ luôn trong xanh, có sóng gợn nhẹ nhờ gió đại ngàn.

Có thể nói, cảnh quan hồ Yang Reh rất thơ mộng và nguyên sơ, với ít sự hiện diện của các dịch vụ du lịch mang tính chất thương mại.

Hai thời điểm đẹp nhất để ngắm hồ là sáng sớm và chiều muộn, khi khung cảnh trở nên huyền ảo nhờ ánh sáng của Mặt Trời thời khắc bình minh và hoàng hôn.

Đập chính của hồ dài trên 200 mét, có nhiều góc "sống ảo" hấp dẫn dành cho những người trẻ tuổi.

Ven hồ có nhiều bãi đất bằng phẳng, phù hợp với các hoạt động dã ngoại, cắm trại, khám phá thiên nhiên.

Gần hồ có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Đá Voi Mẹ (cách 1,5 km) và hồ Lăk (cách 10 km)

Hiện tại, hồ Yang Reh chưa được biết đến rộng rãi trong cộng đồng du lịch. Đa phần du khách chỉ biết đến hồ nước này một cách tình cờ khi đi trên Quốc lộ 27

Trong tương lai, nếu được đầu tư phát triển và quảng bá, hồ Yang Reh hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn ở huyện Krông Bông nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét