2 thg 10, 2015

Đến điểm cực Đông của Tổ quốc

Mũi Đôi, thuộc bán đảo Hòn Gốm, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa được xem là điểm cực Đông của Tổ quốc với cung đường vô cùng hấp dẫn.


Từ mũi Đại Lãnh, sau khi đón bình minh dân phượt sẽ lên đường đi Mũi Đôi. Bạn đi theo Quốc lộ 1A tới chân đèo Cổ Mã mất khoảng 20km. Từ chân đèo Cổ Mã đi đến Đầm Môn. Từ đây không thể đi xe được nữa, dân phượt phải đi bộ, bắt đầu hành trình gian khó.



Băng rừng 

Đường đi nhỏ hẹp, phải băng qua “sa mạc”. Những bãi cát trắng xen lẫn những đám cỏ xanh mượt tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp đến nao lòng. Dù mệt mỏi với cái nắng gay gắt của miền Trung nhưng bạn vẫn sẽ hăng hái lao về phía trước nhờ cảnh đẹp tuyệt vời đang chờ đón.

Chẳng những chinh phục sa mạc, dân phượt còn phải vượt qua những cánh rừng, những dòng suối nhỏ mát lành, rất lãng mạn nhưng cũng khá mạo hiểm.




Vượt qua những đồi cát mênh mông 

Sau hơn 5 giờ đi bộ, bạn sẽ đến được bãi Rạng, rồi dựng lều và nghỉ ngơi tại đây.

4 giờ 30 sáng hôm sau, tiếp tục lên đường với hoạt động…nhảy đá. Kể từ bãi Rạng đến điểm cực Đông, đường đi chỉ toàn đá và đá. Những hòn đá to, cao xếp thành nhiều hình thù đẹp mắt khiến dân phượt ngẩn ngơ nhưng cũng e dè, cẩn trọng trong từng bước nhảy. 





Nhảy đá để tới Mũi Đôi 

Sau nhiều giờ nhảy đá, điểm cực Đông hiện ra trong ánh bình mình. Đó là một phong cảnh tuyệt đẹp và hơn cả là sự thăng hoa khi bạn đã chinh phục được một cung đường đầy gian khó, đặt chân mình đến điểm cực Đông của dải đất hình chữ S!


Đón bình minh ở Mũi Đôi 

Thanh Đông - Ảnh: Pas Tor’s group

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét