2 thg 10, 2015

Thác Đăk G’lun - 'cô gái đẹp' vừa được đánh thức

Thác Đăk G’lun nằm trên dòng suối Đăk R’tih, thuộc thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông, cách thị xã Gia Nghĩa của tỉnh này khoảng 60 km.

Thác Đăk G’lun hay còn gọi thác 72 

Để tới thác Đăk G’lun, từ thị xã Gia Nghĩa theo quốc lộ 14 đi đến thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk G’rlấp rẽ phải đi thêm khoảng 35km. Bạn chạy theo tỉnh lộ 6 đi xã Đăk Bukso, đến ngã ba Bãi 2 rẽ trái khoảng 2km là đến đường nội bộ dẫn xuống thác.

Có nhiều đường đi tắt từ thị xã Gia Nghĩa đến thác nhưng lộ trình trên là con đường dễ đi, khỏi sợ lạc và được nhiều dân phượt thích khám phá bởi cảnh vật dọc đường khá đẹp.

Thác Đăk G’lun hiện ra như một bức tranh thủy mặc huyền ảo. Nước bắt nguồn từ một dòng suối nhỏ gặp ghềnh rồi đổ xuống bên dưới từ độ cao hơn 50m. Bọt nước tung trắng xóa, hơi nước như những hạt mưa phùn, nhìn tổng thể, thác như mái tóc dài của một cô gái xinh đẹp còn nguyên nét mộc mạc, ngây thơ.

Một thú vị nữa dành cho dân phượt là hành trình từ đỉnh thác xuống chân thác. Men theo khu rừng đặc dụng với các loại thực vật đa dạng, phong phú, đến khi nghe tiếng nước chảy mạnh, bạn sẽ thấy hiện ra một hang hàm ếch khổng lồ có thể chứa hơn 100 người đứng, nơi này rất thích hợp cho việc cắm trại qua đêm. Đi thêm đoạn ngắn nữa là đã đến được chân thác để cảm nhận đầy đủ sự hùng vĩ của “cô gái đẹp Đăk G’lun”.

Hàng triệu giọt nước li ti bay tung tóe, ướt đẫm áo những người đang chinh phục chân thác 


Vào mùa mùa mưa, thác chảy rất mạnh, dội xuống những tảng đá khổng lồ bên dưới tạo nên phong cảnh vô cùng hùng vĩ nhưng rất nên thơ 



Hiện nay, để phục vụ du khách, đơn vị quản lý thác Đăk G’lun còn xây dựng, tổ chức các khu vui chơi trong khuôn viên thác như câu cá giải trí, chèo thuyền, đạp vịt… 

Thanh Đông - Ảnh: Đông Lắk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét