29 thg 2, 2024

Thắm hồng đỗ mai Phan Thiết

Hòa chung không khí hối hả của thành phố Phan Thiết những ngày giáp tết Giáp Thìn, hàng trăm cây đỗ mai dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp (706B) cũng thi nhau nở rộ, nhuộm hồng cả một không gian xanh của biển trời phố biển đang vào xuân…

Với tiết trời se se lạnh cùng những tia nắng ấm áp đặc trưng của vùng đất cực Nam Trung bộ những ngày cuối năm đã như “chất kích thích” để loài hoa sở hữu những cánh hồng phấn bung sắc. Hoa đỗ mai mang nét đẹp nhẹ nhàng và kiêu sa, khi nở rộ vừa đẹp mộc mạc, lại vừa đằm thắm nên đủ sức thu hút du khách tìm đến chiêm ngưỡng và “sống ảo”. 


Những ngày này, đi dọc con đường Võ Nguyên Giáp - con đường ven biển thơ mộng nhất của thành phố Phan Thiết, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, giữa một bên là đồi cát vàng ươm, một bên là biển xanh được tô thắm thêm bởi sắc hồng đỗ mai và những gam màu rực rỡ của hoa giấy trồng dọc dải phân cách của cung đường. 



Vài năm gần đây, mỗi độ “tết đến, xuân về”, du khách khắp nơi thường hẹn nhau đến Phan Thiết để đắm mình trong sắc hoa tươi thắm của đỗ mai. Cùng với sự an toàn và thân thiện của một điểm đến du lịch, Mũi Né - Phan Thiết có một cung đường xinh tươi đỗ mai gửi đến du khách những khung hình đẹp chỉ xuất hiện một lần trong năm tại thành phố biển.

NGUYÊN VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét