8 thg 2, 2018

Biển Cổ Thạch được ví như chốn tiên cảnh vào mùa rêu mọc

Lớp rong, rêu có màu xanh mướt bám trên bãi đá khiến biển Cổ Thạch trở nên khác lạ, thu hút du khách khắp nơi. 

Biển Cổ Thạch là một trong những điểm đến được nhiều người ưa thích ở Bình Thuận. Nơi đây níu bước chân du khách nhờ nước biển trong xanh, những bãi đá nhiều màu sắc, hình dáng tự nhiên nhờ tác động của nước biển và thủy triều. Vì màu sắc đa dạng, bãi đá này còn được du khách gọi là bãi đá 7 màu. 

Cứ đến khoảng tháng 1 - 2 hàng năm, phượt thủ khắp nơi, đặc biệt là người yêu thích nhiếp ảnh lại đổ về biển Cổ Thạch để ngắm nhìn bãi đá này khoác lên mình chiếc áo xanh ngắt, mượt mà. Năm nay, khí hậu thay đổi, nắng nóng nhiều nên rêu cũng xanh, nhiều và phủ sớm hơn. 

Hiện tại, lớp rong, rêu hầu như phủ kín hết bãi đá. Theo người địa phương, rêu mọc trên đá dày hay mỏng, xanh tươi hay không là do thời tiết. "Lớp rêu bám trên đá thường giữ được hơn một tháng. Hiện còn khoảng 2 tuần nữa thì 'chiếc áo' này sẽ dần mất đi". 

Trên nhiều hòn đá ở Cổ Thạch, lớp bám trên đá thường là rong, ít thấy rêu. 

Những sợi rong sẽ bám chặt thành từng khóm trên những mỏm đá. Tùy diện tích đá mà rong sẽ bám nhiều hay ít, khi cầm có cảm giác như sợi nilon. Vào mùa nắng, lớp rong rêu này sẽ mất đi để lộ bãi đá nhiều mắc sắc nằm ươm mình dưới nắng. 

Trước đây, địa danh này hầu như không ai biết đến nhưng khi được nhiều phượt thủ khám phá, nơi này dần được chú ý hơn. Hiện địa điểm này được đưa vào khai thác du lịch nhưng vẫn còn giữ lại được nét hoang sơ vốn có. 

Nhiều du khách cảm thấy thích thú khi lần đầu tiên chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mắt thế này. 

Cách trung tâm TP HCM khoảng 300 km, biển Cổ Thạch thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Du khách có nhiều lựa chọn cho phương tiện như xe máy, bus giường nằm hoặc mua tour từ các công ty lữ hành. 

Màu xanh huyền bí ở nơi này tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho nhiều tay máy dù chuyên hay không. Để săn được những bức ảnh đẹp cũng không kém phần công phu, bởi mực nước biển lên xuống sẽ gây cản trở tầm nhìn. Nếu mực nước xuống thấp quá sẽ khiến rong, rêu trông khô và mất đi độ mượt mà. Rêu sẽ chuẩn màu khi biển yên lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn. Vì vậy, bạn cần lên lịch kỹ từ thời gian cho hành trình "săn rêu" của mình. 

Di Vỹ - Ảnh: Vu Patrick 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét