3 thg 2, 2018

Vườn hồng “độc”, “dị” ở Sa Đéc

Tại khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông (TP Sa Đéc - tỉnh Đồng Tháp) có một vườn hồng vừa “độc” lại vừa “dị” bậc nhất Làng hoa Sa Đéc. Đó là “Vườn hồng” Tư Thắng của ông chủ trẻ tên Thắng, thứ tư trong gia đình nông dân Nam bộ.

Gọi là “độc” vì trên diện tích hơn 6.000 
m2 của mình, anh Thắng chỉ trồng mỗi loài hoa hồng và chỉ toàn loại hồng “bô lão”. Cây có tuổi đời nhỏ nhất cũng tầm 3 năm tuổi, có cây lên đến gần 40 tuổi. Nhưng quan trọng hơn là gần 70 giống hồng có mặt ở đây đều là hàng tuyển từ nhiều loại hồng độc trong và ngoài nước. 

Vì vậy, hồng ở đây không chỉ đa dạng về sắc mà phần lớn lại có mùi thơm rất quyến rũ. Đặc biệt hơn là cây nào cũng cho hoa to, đẹp vì được trồng theo công nghệ mới: Sử dụng phân sinh học, mái che,...

Đây được xem như lối kinh doanh "dị" trong Làng Hoa Sa Đéc, vì chỉ thu hút được duy nhất khách hàng thích hoa hồng. Trong khi đó, hầu hết các chủ vườn hoa ở đây đầu tư hoa kiểng rất đa dạng chủng loại, màu sắc để đáp ứng mọi nhu cầu từ “thượng vàng hạ cám” nên thu hút mọi đối tượng khách hàng.

Càng "dị" hơn khi ông chủ của “Vườn hồng” rất sẵn lòng trực tiếp đón tiếp khách để giải thích cặn kẽ về nguồn gốc, tên gọi... của từng giống hồng mà không hề thu bất cứ loại phí nào. Khách đến đây thoải mái ngắm, nhìn, chụp ảnh và nhận được câu trả lời nhiệt tình cho mọi thắc mắc mà không cần phải trả phí, kể cả phí vào cổng. Đơn giản bởi mục đích lớn của anh Thắng thành lập vườn “Vườn Hồng” để thỏa mãn đam mê hoa hồng. Và chính vì thế, anh cũng xem mọi khách tìm đến là bạn “tri âm”. 

Bên ngoài cổng Vườn Hồng Tư Thắng. 

Hoa hồng ở đây rất đa dạng chủng loại, màu sắc. (Ảnh: Lục Tùng) 

Từ hồng màu đỏ... (Ảnh: Lục Tùng) 

Đến hồng màu vàng (Ảnh: Lục Tùng) 

Cho đến hồng màu phớt hồng. (Ảnh: Lục Tùng) 

Cho đến hồng màu trắng. (Ảnh: Lục Tùng) 

Đặc biệt là dù màu gì, tất cả loại hồng ở đây đều cho hoa có mùi thơm quyến rũ. (Ảnh: Lục Tùng) 

Hồng ở đây thuộc hàng “bô lão“. (Ảnh: Lục Tùng) 

Nhưng nhờ được nuôi dưỡng bằng công nghệ mới, như: Phân vi sinh, màn che...nên chất lượng hoa rất tốt: to, đều và chậm tàn. (Ảnh: Lục Tùng) 

Hoa to bằng bàn tay ông chủ vườn. (Ảnh: Lục Tùng) 

Vì vậy Vườn Hồng Tư Thắng được nhiều người đến ngắm nhìn và thích thú chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Lục Tùng) 

Du khách thoải mái đi-lại trong khu vườn rộng lớn (Ảnh: Lục Tùng) 

Và khi cần, ông chủ vườn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi về tên gọi, xuất xứ... của từng loài hoa hồng (Ảnh: Lục Tùng) 

Đặc biệt là chủ vườn không thu bất cứ loại phí nào nên du khách rất thích tìm đến (Ảnh: Lục Tùng) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét