25 thg 6, 2015

Ngỡ ngàng ngắm Eo Gió

Eo Gió là một vùng eo biển hoang sơ được bao bọc bởi dãy núi kỳ vĩ có hình cánh cung cực đẹp ở thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Cầu Thị Nại - đường từ nội thành Quy Nhơn ra Eo Gió

Eo Gió nằm trên bán đảo Phương Mai, cách trung tâm TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 20 km về hướng Đông Bắc. Sở dĩ gọi Eo Gió vì nơi đây có hình dạng cái hõm như yên ngựa, nằm giữa hai mỏm núi cao kề bên biển. 

Eo Gió có hình cánh cung 

Có lẽ bất kỳ ai đến Eo Gió lần đầu đều không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những rặng núi đá cao chót vót, chập chùng với những hang động kỳ vĩ, đàn chim én lượn chao quanh. 


Eo Gió đẹp theo kiểu hoang sơ bởi những rặng núi có hình thù kỳ lạ vươn ra biển lớn, ôm trọn một vòng tạo thành một eo biển hút gió. Sóng biển vỗ rì rào thay nhau vờn chân núi, nhè nhẹ vào vách đá. Trong lòng Eo Gió, một bãi biển cát vàng khá rộng, sóng êm êm khiến bạn như thả trôi mình vào thiên nhiên. 

Du khách sững sờ trước vẻ đẹp kỳ vĩ của Eo Gió 

Nước biển trong xanh 

Nhìn xa xa, phía trước bãi biển, những cụm đảo mang nhiều hình thù kỳ lạ lô nhô trên mặt nước. Bên vách núi, những hang động với cái tên rất ngộ nghĩnh: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé… thu hút rất nhiều chim yến đến đây sinh sống.

Dọc theo chân núi, những bãi đá trứng đủ màu sắc, nhẵn thín xen lẫn những tảng đá lớn, bằng phẳng như mặt bàn giúp cho bạn ngồi chơi hay ngả lưng nghỉ sức sau khi dạo chơi, vãn cảnh. 

Những tảng đá nhấp nhô ở Eo Gió 

Đến Eo Gió, bạn phải leo 1 giờ lên đỉnh núi cao chót vót mới chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp kỳ vĩ của đất trời. Đường lên đỉnh tuy gập ghềnh, khó đi nhưng bù lại cho bạn cảm giác bồng bềnh, khó tả khi nhìn Eo Gió dưới chân mình hiện ra như một chiếc tàu cá chuẩn bị lao ra biển lớn. Nếu soi ống nhòm, bạn có thể thấy rõ những rặng san hô trong nước xanh trong vắt, xung quanh là những đàn cá tung tăng bơi lội. 

Nhiều cụm đảo lô nhô 

Không chỉ tại Eo Gió, trên đường đến thắng cảnh này, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp non nước hữu tình. Từ nội thành Quy Nhơn, bạn đến ngã tư Đống Đa rồi thẳng tiến ra đường Nhơn Hội thì gặp cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Đứng từ cầu nhìn về hướng Tây Nam, TP Quy Nhơn hiện ra như bức tranh non nước hữu tình; còn hướng Đông là bờ biển của dân làng chài Nhơn Lý.

Qua khỏi cầu là ngã ba Nhơn Hội, bạn rẽ hướng tay phải theo con đường nhựa tầm 5 km là tới được trung tâm xã Nhơn Lý. Từ đây, bạn gửi xe ở nhà dân gần đó và bắt đầu tham quan cảnh sắc của Eo Gió nổi tiếng này.

Ngoại trừ mùa biển động, khách tham quan thường đến Eo Gió trong quãng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch. Đây là thời điểm biển lặng, kín gió, mặt nước êm đềm rất thích hợp cho bạn nghỉ ngơi, vãn cảnh. 

Bài và ảnh: ANH TÚ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét