16 thg 6, 2015

Bánh canh chả cá và ốc hút Nha Trang

Nha Trang không chỉ hấp dẫn bởi bãi biển xanh cát trắng mà còn ở ẩm thực phong phú với nhiều món ăn đường phố như bánh mì chả cá, nem nướng.

Sau khi khám phá thành phố biển mộng mơ, bạn có thể lang thang và tìm ăn những món vặt Nha Trang chỉ với giá từ 5.000 đến 30.000 đồng.

Nem nướng chợ Đầm

Món nem nướng gồm thịt băm lụi, bánh tráng chiên giòn cùng các loại rau ăn kèm như diếp cá, hẹ, húng quế, xà lách, dưa chuột, chuối chát, khế hoặc xoài non. 

Thưởng thức một gói cuốn nem nướng đúng điệu ở Nha Trang khiến bạn không thể quên được. Ảnh: vntour 


Bạn có thể ăn món này ở quán gần chợ Đầm trên đường Phan Bội Châu. Khác với các cửa hàng thường chia ra từng nguyên liệu cho khách tự gói, ở đây nem nướng được gói sẵn để phục vụ. Nem ăn cùng nước chấm pha đậm đà, vừa miệng. Giá khoảng 5.000 đồng một cuốn.

Bánh canh chả cá

Tô bánh canh trông đơn giản, gồm sợi bánh, một vài miếng chả cá chiên, nước dùng nóng và một ít hành, mùi tàu xắt nhỏ rắc phía trên. Nhưng khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị nước dùng ngọt, chủ yếu là nước hầm từ đầu cá thu, cá mối. 

Từ lâu những món ăn đường phố ở Nha Trang luôn hấp dẫn thực khách khi ghé thăm thành phố biển. Ảnh: cungbandulich 

Món bánh canh chả cá có thể thưởng thức ở quán vỉa hè nhỏ nhưng rất đông khách nằm trên đường Trần Văn Ơn. Bánh canh ngoài chả cá còn có trứng cá thu, bao tử cá, lòng cá. Giá khoảng 30.000 đồng một tô.

Ốc hút

Với cách thưởng thức rất riêng, ốc hút khiến người ăn một lần sẽ nhớ mãi. Ốc được tẩm ướp gia vị, ớt rồi bấm đuôi. Khi ăn, bạn sẽ hút miệng ốc và phần thịt ốc sẽ chui ra. Tuy nhiên, một số con khó hút, bạn có thể áp dụng cách hút nhẹ phần đuôi trước, rồi quay ngược lại hút phần miệng, ốc sẽ dễ ra hơn. 

Đặc sản biển Nha Trang là những món ăn bạn nhất định phải thử bởi sự tươi ngon và cách chế biến đậm đà. Ảnh: giadinh 

Bạn có thể ăn ốc hút ở quán trên đường Phương Sài, gần ga Nha Trang. Ốc ngọt, cay mùi ớt và thơm lừng mùi lá chanh, sả, giá 10.000 đồng một đĩa.

Bánh mì chả cá

Người Nha Trang thường ăn bánh mì với chả cá, kết hợp cùng vài gia vị khác cho món ăn thêm đậm đà. Mắm ngọt được người Nha Trang pha chế rất ngon, đậm đà kết hợp vói bánh mì có độ giòn, đặc ruột và hương vị thơm tự nhiên. 

Bánh mì giòn rụm ăn cùng với chả cá được làm từ những con cá tươi rất hấp dẫn và lạ miệng. Ảnh: dacsannanggio 

Bạn có thể dễ dàng tìm ăn món này ở các xe bánh mì dạo trên đường phố Nha Trang. Giá từ 10.000 đến 15.000 đồng một chiếc.

Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét