24 thg 1, 2015

Huyền ảo động Ngườm Ngao

Chỉ cách thác Bản Giốc khoảng 3km, động Ngườm Ngao hiện nay là điểm đến không thể bỏ qua tại Cao Bằng. Từ cuối năm 2014, khi có tuyến xe buýt đi thẳng từ Cao Bằng đến Bản Giốc, Ngườm Ngao càng đặc biệt thu hút hơn.

Động Ngườm Ngao là điểm đến không thể bỏ qua tại Cao Bằng 

Với đoạn đường gần 80 cây số từ Cao Bằng lên Bản Giốc, bạn chỉ mất 50.000 đồng cho một chuyến xe buýt sạch sẽ cùng nhân viên phục vụ nhiệt tình. Gần đến Thác, bạn xuống xe tại Ngườm Ngao và cuốc bộ tầm hơn 1km nữa là đến động. 

Bậc thang dẫn lối vào động 

Để vào được động bạn phải leo lên leo xuống chừng một trăm bậc thang, đi thêm vài trăm mét nữa mới chính thức đến cổng hang. Đoạn đường đi có hơi vất vả nhưng bạn sẽ được chiêu đãi bằng một khung cảnh đẹp như mơ. 

Những bậc thang cuối cùng mở ra một thung lũng đẹp đến nao lòng 

Chạm đến bậc thang cao nhất, bạn sẽ ngỡ mình như đang lạc vào một thung lũng hoang vắng tuyệt đẹp nào. Các bậc thang xuống dần dần mở ra một khung trời rộng lớn với hai bên đồng cỏ xanh ngắt và đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ một cách bình yên. 

Ngườm Ngao nằm dưới ngọn núi đá vôi sừng sững 

Động nằm trong một ngọn núi to sừng sững. Vừa cúi đầu chui vào hang, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được một luồng gió thổi qua mát rượi. Càng đi sâu vào trong thì nhiệt độ như ấm dần lên, khung cảnh trong động cực kỳ xinh đẹp, huyền ảo. 

Hết khu này lại có lối mở ra một hang khác đưa người xem đi từ ngạc nhiên đến thán phục 

Theo thời gian, những nhũ đá và măng đá vôi trong động tạo nên muôn vàn hình dáng kích thích trí tưởng tượng một cách thú vị. Tùy vào cấu trúc của nhũ đá mà động được chia thành nhiều khu, như khu “tứ trụ thiên đình” với những cột đá trông như cột chống trời; khu trung tâm với không gian rộng; khu châu báu là những núi nhũ lấp lánh ánh vàng, ánh bạc... 

Hình dáng nhũ đá tựa như lạc đà đến từ sa mạc 

Cột đá này được du khách đặt tên là cột chống trời 

Tảng đá treo ngược với màu sắc lấp lánh ánh bạc này có tên là cây Bạc 

Theo các nhà nghiêm cứu khoa học thì động Ngườm Ngao là hang động đá vôi được hình thành khoảng 300 triệu năm trước, do một người Pháp phát hiện vào năm 1921. Chính vì vậy, những nhũ đá trong động Ngườm Ngao có màu khác hẳn với những động khác bởi có lượng canxi bị pha nhiều tạp chất. 

Ngay dưới mặt đất, nước và đá cũng làm nên những ruộng bậc thang trù phú 

Với chiều dài hơn 2.000 mét và những thạch nhũ tuyệt đẹp, bạn sẽ mất cả buổi để tham quan Ngườm Ngao, chìm đắm trong khung cảnh kỳ vĩ nơi đây. Đến Cao Bằng, đừng quên ghé Ngườm Ngao để được ngắm nhìn tuyệt tác thiên nhiên mà tạo hoá đã dành tặng, để chuyến đi đến miền Đông Bắc thêm phần kỳ thú.

THU THẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét