26 thg 2, 2013

Du lịch xanh Mũi Né

Từ một dải bờ biển hoang vu với những đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, Mũi Né giờ đã trở thành trung tâm du lịch của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, địa điểm du lịch xanh - thân thiện với môi trường.

Dọc theo con đường chạy ra Mũi Né - Hòn Rơm tính từ bãi đá Ông Địa, chỉ hơn chục km, du khách như lạc vào một thế giới khác khi hàng chục resort cứ nối tiếp nhau trong không gian xanh hòa mình với thiên nhiên. Từ Victoria, Sea Lion Beach Resort & Spa, Sao Biển cho đến Làng Tre - Mũi Né, Sunny Beach, Muine Bay…, khu nghỉ dưỡng nào cũng sở hữu một bãi biển dài với hàng dừa xanh mượt bên bờ cát trắng, như nàng công chúa phơi mình dưới nắng vàng và biển xanh. 

Một khu nghỉ dưỡng rợp bóng cây xanh ở Mũi Né.



Mô hình đồng lúa Việt Nam trong một khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né.

Các phòng nghỉ chìm vào không gian xanh mát của thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn và yên tĩnh tuyệt vời cho du khách.

Nét dân dã lồng vào chi tiết trang trí của các khu nghỉ dưỡng.

Ở Mũi Né, du khách có thể chọn phòng nghỉ theo nhu cầu gia đình, bạn bè hoặc những cặp uyên ương hưởng tuần trăng mật. 

Kể từ khi Khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa trở thành đơn vị duy nhất của tỉnh Bình Thuận nằm trong số 10 khách sạn Việt Nam được vinh dự trao giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN 2012, Mũi Né càng được khẳng định là một địa điểm du lịch xanh - thân thiện với môi trường. Riêng với Seahorse & Spa, cảnh quan khu nghỉ dưỡng này được bài trí như bức tranh đồng quê Việt Nam thu nhỏ. Đó là một không gian thoáng mát, trên 70% diện tích xanh thiên nhiên, tạo cho du khách những trải nghiệm chân thực nhất về màu xanh miền nhiệt đới. Từ khu vườn được phủ xanh bằng cây rau má, hòa vào màu xanh của trời và biển, đến những rặng dừa nghiêng mình soi bóng dưới dòng suối thiên nhiên uốn quanh các cụm bungalow (nhà nghỉ dưỡng)... 

Trong thời gian lưu lại Mũi Né, ấn tượng nhất vẫn là hình ảnh những rặng dừa tại các khu nghỉ dưỡng Mũi Né, nó còn nguyên vẹn trong không gian chung của vùng đất vốn gắn liền với những hàng dừa thơ mộng. Vào buổi chiều tà, đặc biệt nhất là về đêm, khi các resort lên đèn làm lộng lẫy cả một vùng trời biển, rất nhiều du khách sử dụng xe đạp làm phương tiện khám phá Mũi Né và các khu vực xung quanh, như một hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

Mũi Né ngày nay được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng”, “thủ đô resort” của Việt Nam với hơn 100 khu nghỉ dưỡng sinh thái, resort, biệt thự lớn nhỏ, được kết hợp với nhau bởi vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện cùng lối kiến trúc hiện đại. Mũi Né còn là nơi hội tụ những dự án nhà nghỉ cao cấp, những khu vui chơi giải trí hiện đại, những công trình giải trí công cộng đa chức năng…, mang đến cho du khách cảm giác an toàn, thoải mái và vui tươi. 

Bãi tắm biển cao cấp thoáng đãng của các resort tại Mũi Né.

Hồ bơi của khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa.

Du khách có thể khám phá đời sống của dân chài ven biển.

Hải sản Bình Thuận tươi ngon và nhiều dinh dưỡng. 

Những mảng không gian xanh đặc trưng tại các khu resort ở Mũi Né. 

Rau má trồng làm thảm xanh của khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa. 

Nét đồng quê hiện hữu trong các khu nghỉ dưỡng.

Suối nhân tạo, chạy dọc theo thảm xanh các khu nghỉ dưỡng. 

Phòng nghỉ sang trọng.

Lướt ván diều trên biển, một trò chơi tạo cảm giác mạnh rất được du khách ưa chuộng tại Mũi Né. 

Màn đêm buông xuống trong một khu nghỉ dưỡng. 

Chính từ những nét quyến rũ và thi vị đó, Mũi Né mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, trong đó có một lượng khách không nhỏ đến từ Nga, Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Pháp, Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada…

Hiện du lịch xanh Mũi Né phát triển bền vững, gắn với cộng đồng dân cư địa phương. Thực tế cho thấy, ý thức làm du lịch xanh - thân thiện với môi trường của người dân Mũi Né ngày càng được nâng cao và trở nên chuyên nghiệp hơn, để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng du khách.


Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân

--- Tổng hợp các thông tin về văn hóa và du lịch Việt Nam tại www.amazingvietnam.vn ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét