26 thg 2, 2013

Cầu ánh sao - Quận 7

Cầu Ánh Sao (Starlight Bridge) tọa lạc tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Cầu có chiều dài 170m, mặt cầu rộng 8,3m, được bắc ngang qua kênh Thầy Tiêu với thiết kế cong hình mặt trăng. Được khánh thành ngày 20/4/2010, điều đặc biệt là chiếc cầu tràn ngập ánh sáng này chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh.

Cầu Ánh Sao - Hiệu ứng đèn chiếu tạo không gian cảnh quan ấn tượng:



Ở hai đầu cầu là 2 quảng trường rộng được thiết kế lạ mắt: Phía bờ Tây (Khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và phía bờ Đông (Khu Hồ Bán Nguyệt) mô phỏng hình mặt trời.


Hai bên thành cầu là 2 thác nước nhân tạo, phía sau có các đèn trang trí tạo sắc màu đẹp mắt. 2 quảng trường này kết hợp với thiết kế hiệu ứng đèn chiếu sáng nhiều màu trên lòng cầu và thác nước tạo một không gian cảnh quan ấn tượng, nhìn từ trên cao giống như vườn sao nối mặt trăng và mặt trời trong sự lung linh sắc màu của nước.


Gọi là cầu Ánh Sao vì dưới những bước chân của bạn là những ánh đèn chiếu ngược lên, như những ánh sao khi bạn đi dạo trên cây cầu này, hai bên hông cầu ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi. Trên mặt sàn và dưới đáy gầm cầu được thắp sáng bằng đèn LED màu. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng này được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời được lắp ở hông cầu.




Cầu Ánh Sao do Công ty Gao Ge - Trung Quốc thiết kế, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Công trình Quỹ Đạo triển khai chi tiết và Công ty Sino-Pacific thi công.



Những ánh đèn uốn cong rực sáng, chiếc cầu Ánh sao như sợi chỉ đủ màu bắt ngang hai bờ. Cầu Ánh Sao không chỉ mang đến thuận lợi cho khách tham quan, mua sắm của 2 khu Hồ Bán Nguyệt và khu Kênh Đào mà còn hình thành một lối đi bộ dài khoảng 1.500m cho khách thư giãn, thưởng ngoạn cảnh đẹp của đô thị.





Cầu Ánh Sao chỉ dành cho người đi bộ nên nơi đây đã ngay lập tức trở thành địa điểm "pose" hình cực "độc" và cực "hot" của teen Sài Gòn. Và tất nhiên, đây đã bắt đầu là nơi hẹn hò lý tưởng cho chàng và nàng rồi! Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng "người ấy" của mình dắt tay nhau dạo chơi hay ngồi ở một bên quảng trường ngắm chiếc cầu rực rỡ, lung linh ánh sáng. Còn gì lãng mạn hơn nhỉ?



Địa chỉ: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, tp.HCM.


--- Tổng hợp các thông tin về văn hóa và du lịch Việt Nam tại www.amazingvietnam.vn ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét