2 thg 5, 2020

Cà phê 'di động' dưới hàng thông trăm tuổi

Cách TP Pleiku hơn 10 km, một tiệm cà phê xe ca nằm dưới tán thông và đồi chè Biển Hồ, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh.

Từ những chiếc xa cũ nát, bỏ đi, chủ quán đã trang trí thành quán cà phê "di động", cũng là điểm check in mới của giới trẻ.


Nhờ có hàng thông xanh tốt, rợp bóng mát, nên quán hầu như không cần sử dụng ô che.

Chị Trần Thị Trinh (bìa phải), 36 tuổi, ở xã Nghĩa Hưng tỏ ra thích thú bởi không gian và cách trang trí mới lạ. Quán có view đẹp, nước uống ngon, được ngồi dưới hàng thông trăm tuổi nên rất mát mẻ. 

Em Lê Thị Nhung, học sinh lớp 10 cho biết, từ hôm quán mở trở lại, em cùng hai người bạn thường xuyên đến chụp hình dưới hàng thông xanh, đồi chè và đặc biệt là quán cà phê xe buýt để chia sẻ lên mạng xã hội. 

Nhân viên pha chế thức uống ngay trong xe. Quán vừa mở trở lại sau đợt nghỉ dịch, lượng khách đến ngày một đông. Những ngày cuối tuần có đến hơn 100 khách.

Những lốp xe, thùng phuy, két sắt, thùng sơn... bỏ đi, chủ quán cho thợ cơ khí sơn sửa, biến nó thành bàn ghế.

Ngồi bên trong xe buýt, nhóm sinh viên trường cao đẳng Sư phạm Gia Lai tỏ ra thích thú. Họ vừa uống cà phê vừa đàn hát bài "Giấc mơ Chapi". "Chúng em đến đây không chỉ để thưởng thức đồ uống, mà còn để "săn" những bức ảnh đẹp, lạ, đặc biệt là ngắm cảnh, hòa mình vào thiên nhiên trong lành, xanh mát của đồng chè trăm tuổi", em Ksor Thanh nói.

Ngồi trong quán cà phê xe buýt, khách có thể ngắm cảnh đồi chè xanh mướt.

Ông Trịnh Đình Trường, Tổng Giám đốc công ty Chè Biển Hồ, cho biết, làm mô hình cà phê di động chỉ là một phần nhỏ trong ý tưởng tạo ra điểm du lịch dưới hàng thông trăm tuổi và bên đồi chè của công ty.

"Lợi nhuận từ quán xe buýt này, chúng tôi sẽ đầu tư ngược trở lại cho con đường này đẹp hơn. Công ty sẽ cho lắp camera, đèn chiếu sáng ở khu vực này để bảo vệ hàng cây không bị phá hoại và trồng thêm hoa cúc, hướng dương, làm mô hình cối xay gió để tăng sức hấp dẫn cho điểm du lịch", ông Trường cho hay.

Đường thông dài gần một km, được trồng từ năm 1917 với 101 gốc. Đến tham quan hàng thông này, du khách có thể tiện đường ghé qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như Biển Hồ (Hồ Tơ Nưng), chùa Bửu Minh, miệng núi lửa Chư Đang Ya…

Trần Hóa

2 nhận xét: