25 thg 3, 2014

Tìm về Bến Xưa

Dù mới chỉ hơn một năm đi vào hoạt động, Khu du lịch Bến Xưa (39A, Hà Huy Giáp, Q.12, Tp. Hồ Chí Minh) đang được nhiều du khách tìm đến với không gian thoáng đãng và lối kiến trúc mang đậm dấu ấn miền quê Nam Bộ. 

Nương theo bờ con sông Vàm Thuật hiền hòa, những hàng cây tỏa bóng mát, cùng với nhiều hồ nước, bể bơi đã làm Khu du lịch Bến Xưa hiện ra như một thế giới riêng độc đáo. Chủ nhân nơi đây là bà Võ Thị Thúy, một doanh nhân thành đạt, là người con của miền Tây sông nước. Cái tên "Bến Xưa" đối với bà như một chốn hoài niệm về kí ức tuổi thơ, cũng là nơi chia sẻ với bạn bè, du khách trong và ngoài nước những giá trị về văn hóa, tinh thần của một góc vùng quê sông nước.

Đến với Bến Xưa, bạn như bước vào một bức tranh làng quê yên bình và thơ mộng. Bến Xưa được xây dựng theo hướng là một khu du lịch sinh thái kết hợp hệ thống nhà hàng ẩm thực với tổng diện tích rộng khoảng 
25.000m2. Quanh năm, nơi đây đầy bóng cây xanh. Các công trình được thiết kế hầu hết đều bằng gỗ, vừa mang nét độc đáo, vừa sang trọng, nhưng cũng rất gần gũi, bình dị. Khách có thể thơ thẩn dạo bước dưới những bóng cây xanh mát, ngắm những bông hoa đang thi nhau khoe sắc, đi qua cây cầu khỉ cheo leo, hay có thể chèo thuyền thư giãn trên hồ. 

Một góc Khu du lịch Bến Xưa (Q.12, Tp. Hồ Chí Minh).


Đến với khung cảnh ở Bến Xưa du khách được trở về với khung cảnh làng quê yên bình và thơ mộng.

Không gian thoáng đãng của một khu nhà gỗ ở Bến Xưa.

Khu du lịch Bến Xưa lung linh vào các buổi tối.

Một góc thơ mộng trong khu du lịch Bến Xưa.

Các loài hoa khoe sắc bên bờ hồ ở một tiểu cảnh trong khu du lịch.

Các món ăn ẩm thực truyền thống tại Bến Xưa.

Lối kiến trúc miệt vườn Nam Bộ trong khu du lịch Bến Xưa.

Khu ẩm thực ngoài trời đón rất đông du khách vào các buổi tối cuối tuần.

Hồ bơi rộng rãi là nơi du khách có thể thỏa thích vui đùa khi đến khu du lịch Bến Xưa. 

Một ngôi nhà cổ Nam Bộ trên trăm tuổi được chở từ miền Tây về đây, trong nhà là các đồ vật cổ như bàn ghế, giường tủ bằng gỗ, có giá trị hàng trăm năm. Khu cà phê bờ sông rộng rãi được thiết kế theo kiến trúc sân vườn, bao phủ bởi giàn hoa thiên lý xanh tươi. Nơi đây thật lý tưởng để vừa ngồi nhâm nhi một ly cà phê, vừa thưỏng thức phong cảnh cây sông nước hữu tình. Dưới gốc cây cổ thụ, vài trò chơi dân gian dành cho thiếu nhi luôn thú hút các bé nhiệt tình tham gia. Nếu có nhã hứng, khách có thể chọn cho mình một góc hồ yên tĩnh để thả cần câu cá. Ngoài ra, có một hồ bơi rộng gần 300m2 được thiết kế hiện đại, sang trọng, nằm tách biệt với khu vực khác, giúp du khách cảm thấy yên tâm và an toàn khi cùng gia đình, bạn bè bơi lội thư giãn. 

Điểm nhấn của Bến Xưa là hệ thống ba khu nhà hàng được xây dựng hầu hết đều bằng gỗ rất rộng rãi, thoáng mát và sang trọng cùng đội ngũ đầu bếp có tay nghề, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Nhà hàng Cây khế và nhà hàng Bờ Sông thu hút thực khách trong và ngoài nước bằng các món ngon đặc trưng của 3 miền Bắc-Trung-Nam, được thể hiện qua hình thức gọi món, hoặc những bữa tiệc buffet vào cuối mỗi tuần. Nhà hàng Vườn Cau rộng rãi, thoáng mát có sức chứa hơn 300 người, có chương trình đờn ca tài tử và các loại nhạc cụ dân tộc theo yêu cầu của du khách. Phía trước các khu nhà hàng là một khuôn viên sân vườn xanh mát rộng khoảng 10.000m2 với sức chứa lên khoảng 130 bàn tiệc, được hỗ trợ trang bị âm thanh hiện đại, chính là một không gian thoải mái, lãng mạn để tổ chức tiệc cưới ngoài trời hay các buổi lễ kỉ niệm, liên hoan, họp mặt ấm cúng hoặc dành cho các hoạt động đội nhóm, tổ chức các trò chơi sinh hoạt, vận động…Đây còn là một nơi hữu tình để các bạn trẻ, các cập đôi lưu giữ lại những bức ảnh, video để làm kỉ niệm. Vào những dịp cuối tuần, Bến Xưa thu hút nhiều du khách trong thành phố, các tỉnh lân cận cùng nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, giải trí và thưởng thức ẩm thực Việt.

Trong tương lai, Khu du lịch Bến Xưa sẽ được đầu tư, xây dựng bổ sung thêm một trung tâm tiệc cưới, hội nghị, cùng những dịch vụ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn khác nhằm hướng đến một khu du lịch đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét