15 thg 3, 2014

Bãi Sao - "nàng Lọ Lem" của Phú Quốc

Từng nghe nhiều về bãi Sao ở Phú Quốc nhưng tôi vẫn không khỏi sửng sốt trước vẻ đẹp tuyệt vời của nơi được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới này khi được dịp mục sở thị.

Hẳn không quá lời khi cho rằng bây giờ muốn tìm một khu resort đẹp, sang trọng không khó, nhưng chắc chắn không dễ tìm một bãi tắm đẹp nguyên sơ như bãi Sao. So với các bãi biển đẹp được tôn tạo bởi các nhà kinh doanh du lịch, bãi Sao vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. 

Một góc bãi Sao 

Một người bạn của tôi ví bãi Sao như nàng Lọ Lem xinh đẹp nhưng còn lem luốc do đường dẫn đến bãi còn xấu, dằn xóc nhiều và cách khu trung tâm khá xa (khoảng 30km), nếu đi sau một chiếc xe khác sẽ có lúc bạn không nhìn thấy đường ở phía trước do có nhiều đoạn đường đất đỏ tung bụi mù mịt. Bù lại, một bên đường là bờ biển xanh thẫm không một bóng người sẵn sàng thoả mãn sở thích chụp ảnh của bạn bằng những shot ảnh đẹp. Cát biển ở bãi Sao trắng mịn, nước biển xanh và trong đến độ tôi vẫn nhìn thấy chiếc kính bơi đánh rơi dưới đáy biển ở mực nước ngang cổ người lớn.

Nếu cần "trang điểm", tút tát lại để "nàng Lọ Lem" hoàn hảo hơn, thiết nghĩ chỉ cần trải nhựa những con đường dẫn vào bãi Sao là quá đủ! Một gợi ý nhỏ là nếu cần đến bãi Sao, bạn nên thuê trọn gói xe du lịch hoặc taxi với giá dao động từ 600.000đ đến 800.000đ để được đưa đến các điểm đặc trưng trên đảo (cơ sở chế biến rượu sim, nhà thùng sản xuất nước mắm, vườn tiêu, nhà tù Phú Quốc, bãi Sao, làng chài Hàm Ninh, mũi dinh Cậu, các công ty nuôi cấy ngọc trai...), vừa lợi về giá nếu đi đông người vừa đỡ bụi và mệt như khi thuê xe máy tự đi.

Để có một chỗ ngồi trong những "cây nấm", trong những nhà lều mát rượi hoặc dưới những chiếc dù màu sắc rực rỡ trên bãi Sao, bạn phải trả tiền chỗ 200.000đ. Nếu bạn gọi món ăn với hoá đơn thanh toán trên 200.000đ thì được miễn tiền chỗ (đây là giá vào dịp tết, ngày thường rẻ hơn).

Ở bãi Sao không thiếu các món đặc sản của Phú Quốc mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các quán ăn lớn nhỏ khác trên đảo. Tuy nhiên, nếu xét về giá cả và chất lượng dịch vụ và thức ăn thì mọi thứ ở bãi Sao không chênh lệch mấy so với những điểm khác nhưng xét về phong cảnh thì bãi Sao có thể xếp hạng "đỉnh của đỉnh" so với các bãi tắm khác ở đây.

Đến Phú Quốc, dẫu mặc sức thưởng thức đủ loại hải sản tươi rói với giá rẻ, mặc thái độ phục vụ chân tình, thân thiện ở bất cứ nơi nào trên đảo mà bạn ghé qua nhưng nếu không đến bãi Sao, xem như bạn bị "lỗ" mất một nửa chi phí của chuyến đi rồi đó!

LÊ THỊ NGỌC VI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét