15 thg 6, 2018

Lựng Xanh, điểm đến mới của Quảng Ninh

Các bạn trẻ vui đùa dưới dòng thác Lựng Xanh. Ảnh. Chiến Cơ 

Giới trẻ và du khách gần xa đang háo hức khám phá một điểm đến mới lạ ở Quảng Ninh: Lựng Xanh.

Cái tên Lựng Xanh còn khá xa lạ đối với du khách đến với Quảng Ninh. Tuy vậy, với những ai đã tới đây một lần thì đều muốn được trở lại. 

Đường khám phá thác rất dễ đi. Ảnh: Chiến Cơ 

Lựng Xanh cách thành phố Uông Bí hơn 2km, nằm giữa một vùng đất thiêng, nối với núi Yên Tử, hồ Trung Yên và chung một mạch nước với chùa Ba Vàng. 

Hành trình băng rừng để tới thác. Ảnh: Chiến Cơ 

Quá được thiên nhiên ưu ái, giữa vùng địa linh, Lựng Xanh có địa hình rất thuận lợi. Đường vào Lựng Xanh dễ đi, mát xanh bởi cây cối vây quanh, không khí trong lành và cảnh quan tươi đẹp nằm ở lưng chừng núi, với rất nhiều yếu tố về cảnh quan và thực vật. 

Các bạn trẻ khám phá cảnh sắc Lựng Xanh. Ảnh: Chiến Cơ 

Cái tên Lựng Xanh được đặt theo địa hình của vùng đất. Lựng có nghĩa là vũng, ao nước trong xanh nằm dưới các con thác. Tương truyền, Lựng Xanh là một trong những điểm dừng chân khi vua Trần Nhân Tông lên núi Yên Tử đi tu.

Vua dừng chân, ngắm cảnh và uống nước mát từ những con lựng trong vắt, soi bóng núi rừng, mây trời. 

Cảnh quan khá lạ mắt. Ảnh: Chiến Cơ

Dòng suối với những hòn cuội lớn. Ảnh: Chiến Cơ 

Con suối có lưu lượng nước khá lớn, chảy ngày đêm, uốn lượn, rì rào qua 3 tầng thác đổ xuống những lựng phía dưới rồi miên man vô tận.

Dòng thác êm đềm tung bọt trắng. Ảnh: Chiến Cơ 

Thác nước ở đây không quá cao, không sừng sững mà chảy thành tầng qua những phiến đá phẳng lì, tầng lớp vuông vắn, xếp thành các tầng như những chiếc giường, chiếc ghế khổng lồ.

Sau ngày mưa, dòng nước hơi đục, nhưng mang vẻ đẹp rất nguyên sơ. Ảnh: Chiến Cơ 

Những lựng nước trong vắt không quá sâu, nằm ngay dưới các dòng thác. Xung quanh lựng là những lớp đá cuội nhẵn mịn, lớn bao lấy lựng nước. Trúc xanh, hoa lá rừng níu bóng soi xuống lựng nước, vẻ đẹp hữu tình, đầy sức sống. 

Bữa cơm dã chiến. Ảnh: Chiến Cơ 

Dọc con thác và lựng nước có nhiều đoạn cát trắng, mịn phía kề lựng nước, nhìn tựa như một bãi biển thu nhỏ trong rừng sâu, đem lại cảm giác mới lạ và thú vị.

Lựng Xanh với nhiều cảnh quan tươi đẹp, sự kết hợp tài tình và lạ mắt của thác, suối, bãi cát và cây rừng, đem lại cho du khách những ấn tượng khó phai. 

Các phiến đá vuông vắn, khổng lồ được thiên nhiên xếp đặt thành tầng lớp. Ảnh: Chiến Cơ

Hoàng Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét