6 thg 8, 2017

Ngắm tác phẩm điêu khắc tinh xảo từ 300 tấn cát đỏ Phan Thiết

Bên cạnh đồi cát vàng với hình dáng và vẻ đẹp thay đổi theo ngày, Phan Thiết còn được thiên nhiên ban tặng cát đỏ - được xem như “báu vật” của nghệ thuật điêu khắc tượng cát.

Trong suốt một năm, các nghệ nhân điêu khắc đến từ 15 quốc gia trên khắp thế giới đã hội tụ về Phan Thiết để cùng sáng tạo nên những tác phẩm điêu khắc kỳ vĩ với hơn 300 tấn cát đỏ. Qua bàn tay tài hoa của điêu khắc gia, khối cát vô tri, thô ráp trở nên mềm mại và đầy cảm xúc. 


Để biến những hạt cát đỏ rời rạc thành tòa lâu đài châu Âu mang kiến trúc Gothic đặc trưng của thế kỷ XII - XV, các nghệ nhân phải mất hơn 40 ngày thực hiện. 

Du khách sẽ khó có thể tin rằng chú rồng lửa sống động này được tạo nên từ cát đỏ và nén chặt bởi nước. 

Dưới sự sáng tạo của những nghệ nhân, đồi cát đỏ Phan Thiết biến hóa kỳ diệu với đủ hình dạng và kích thước. 

Vẻ đẹp nàng Persephone trong thần thoại Hy Lạp được tái hiện ấn tượng ở Công viên Tượng cát đầu tiên trên thế giới tại Phan Thiết. 

Cuộc giao tranh giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh trong truyền thuyết với đầy đủ sắc thái biểu cảm cũng được mô phỏng sống động qua bức tượng cát hùng vĩ. 

Cát đỏ biến hóa thành nhiều công trình và tác phẩm kiến trúc khác nhau, từ chùa Thiên Mụ đến lâu đài của Người đẹp và quái vật. Tất cả đều tạo được ấn tượng khó quên trong lòng du khách. 

Tuy nhiên, tượng cát không trường tồn mãi mãi mà chỉ duy trì trạng thái này trong một khoảng thời gian nhất định. Các tác phẩm độc đáo được trưng bày tại Công viên Tượng cát Phan Thiết sẽ trở về trạng thái ban đầu khi hết thời gian trưng bày đã tạo nên sức hút lớn với du khách từ mọi miền đất nước. 

Tại Việt Nam, bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng những bức tượng cát khổng lồ này ở Công viên Tượng cát Phan Thiết.

Thông tin liên hệ:

Công viên Tượng cát Phan Thiết

Địa chỉ: Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia cơ sở 2, đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Hotline: 0987.775.446

Website: vietsandart.com

Facebook: Công Viên Tượng Cát Phan Thiết - Phan Thiet Sand Sculpture Park

Liên kết tour cùng Saigon Tourist, BenThanh Tourist, Intour Travel, VNC Travel, Bazan Travel, Hatika Travel. 

Mộc Trà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét