2 thg 8, 2017

Chợ dưới lòng đất đầu tiên ở Sài thành

Khu chợ dưới lòng đất Sense Market nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1, kề bên với khu phố Tây nổi tiếng đất Sài thành, nên từ khi khai trương đến nay đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách, nhất là du khách quốc tế. 

Phố Tây Sài Gòn lâu nay vốn nổi tiếng là điểm du lịch đặc trưng của Tp. Hồ Chí Minh với những con đường, hàng quán luôn tấp nập, sôi động về đêm, đúng chất “Sài Gòn sống về đêm”. Giờ đây, Sense Market chắc chắn là một lựa chọn hấp dẫn, phục vụ đủ mọi hình thức mua sắm cho không chỉ du khách mà cả người dân thành phố.

Sense Market gây ấn tượng với du khách bởi không khí nơi đây luôn đông vui, nhộn nhịp chính là khu chợ ẩm thực với tên gọi Asiana Food Town. Phục vụ các món ăn các nước châu Á như: Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ… Asiana Food Town là một không gian mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông, kết hợp giữa truyền thống với hiện đại và gợi nên được không khí ẩm thực đường phố xưa ở nhiều nước châu Á. Đến đây, du khách phương Tây không chỉ thưởng thức rất nhiều món ăn mang phong vị Á châu, mà còn hiểu thêm nhiều nét văn hóa phương Đông đặc sắc, nhuần nhị mà tinh tế trong một đô thị hiện đại, năng động như Tp. Hồ Chí Minh.

Khu chợ dưới lòng đất thu hút được rất nhiều khách du lịch đến tham quan và mua sắm. Mỗi cửa hàng mang một phong cách bày trí riêng, kết hợp với những đèn lồng trang trí của toàn khu ẩm thực,
tạo thành một khu vực ăn uống mang đậm văn hoá truyền thống phương Đông với đầy đủ tiện nghi và hiện đại.

Một biển hiệu độc đáo và bắt mắt để mời gọi du khách.

Món kem Thổ Nhĩ Kì được các du khách Việt Nam rất thích thú.

Một không gian đặc trưng của làng quê Việt Nam tại khu chợ dưới lòng đất.

Du khách ghi hình lại những gian hàng mang đặc trưng phong cách Việt Nam.

Chả nướng được rất nhiều du khách lựa chon để thưởng thức khi đến khu chợ dưới lòng đất Sense Market.

Chả giò hương vị ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Có rất nhiều món ẩm thực để du khách lựa chọn.

Du khách có thể đi dạo thoải mái lại có không gian để thưởng thức các món ăn ngon.

Du khách thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Khu ẩm thực được đặt tên là Asiana Food Town. Với ý tưởng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại,
khu ẩm thực được trang trí đẹp mắt, ấm cúng, gợi nhớ về một không gian ẩm thực đường phố châu Á xưa. Tại đây có gần 100 cửa hàng, bán các món ăn của Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ,... và có hơn 300 chỗ ngồi cho khách hàng thưởng thức các món ăn.

Hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp các mặt hàng như quần áo, đồ lưu niệm, giày dép, túi xách.

Các gian hàng quần áo với nhiều loại khác nhau. Trung tâm còn có hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, trao đổi của lượng khách du lịch nước ngoài rất lớn ở khu vực này.

Quà lưu niệm truyền thống Việt Nam tại khu chợ dưới lòng đất Sense Market. 

Sense Market tọa lạc tại khu B công viên 23/9, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, ngay bên dưới sân khấu Sen Hồng, chính thức khai trương ngày 7/3/2017. Chợ có tổng diện tích tầng hầm 11.000m2, trong đó 6.000m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ôtô và 600 xe máy, 5.000m2 là chợ ẩm thực và mua sắm.
Anh Alan Cagney, du khách người Anh cho biết: “Tôi được bạn bè giới thiệu phố Tây khi đến Tp. Hồ Chí Minh và khá bất ngờ khi ở đây còn có cả một khu ẩm thực, mua sắm ngay dưới lòng đất với nhiều nét văn hóa đặc trưng. Tôi rất thích thú khi được thưởng thức các món ăn châu Á trong một không gian độc đáo như thế này, đặc biệt món cơm tấm Sài Gòn có hương vị thật hấp dẫn!...”.

Cùng với khu ẩm thực - Asiana Food Town, Sense Market còn có khu Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ có đủ các mặt hàng để du khách tham quan, mua sắm như: đồ lưu niệm, quần áo, giày dép, túi xách… Các mặt hàng ở đây đều được niêm yết giá rõ ràng, mức giá phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, du khách quốc tế có thể yên tâm mua sắm, không lo về giá cả.

Ngoài không gian mua sắm, ẩm thực, Sense Market cũng đảm bảo nhiều tiện ích của một trung tâm thương mại hiện đại cho người dân và du khách, bao gồm: hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ… Những ngày cuồi tuần, Sense Market còn phục vụ du khách nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như: ca nhạc, nhảy, guitar acoustic, nhiều band nhạc siêu cool trình diễn; hay mở thêm nhiều gian hàng gắn với các hoạt động, mô hình khởi nghiệp cho sinh viên thành phố tham gia. Người dân và du khách cũng có thể tham gia miễn phí các lớp hướng dẫn tập dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu và võ tự vệ vào các buổi sáng do Sense Market tổ chức.

Có thể nói, sự ra đời của Sense Market góp phần thêm vào một không gian du lịch đa dạng ở Tp. Hồ Chí Minh, một đô thị hiện đại, trẻ trung vốn từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn cho du khách quốc tế. Là chợ lòng đất đầu tiên của thành phố, Sense Market còn được coi là “điểm nhấn” du lịch trong khu trung tâm thành phố với rất nhiều công trình kiến trúc, văn hóa nổi tiếng, mang đặc trưng của vùng đất vốn được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Thông Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét