1 thg 8, 2014

Vẻ đẹp Cửa Hội

Cửa Hội (còn gọi là cửa sông Lam), ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cách thành phố Vinh khoảng 15km, có chung một con đường bờ biển (đường Bình Minh) chạy dài từ Cửa Lò đến điểm cuối cùng là Cửa Hội.

Chúng tôi có dịp đến Cửa Lò hai lần vào mùa du lịch và mùa đông vắng khách. Đã hai lần thuê xe điện đi hết con đường Bình Minh về hướng Cửa Hội. Thích nhất bãi biển hoang sơ, vẫn còn những rừng dương um tùm. Cuối cùng tiếc nuối quay về lại khách sạn ở Cửa Lò, cho đến lần này, quyết định chọn nơi nghỉ ở Cửa Hội, để có dịp khám phá một vùng biển hoang sơ khác của Nghệ An.

Cũng giống như Cửa Lò, Cửa Hội chỉ có một mùa du lịch hàng năm nhưng không nhộn nhịp, đông đúc, ồn ào khách du lịch như Cửa Lò. Đặc biệt, nơi này là một trong những địa chỉ ẩm thực hấp dẫn đặc biệt, là nơi khách chọn các dịch vụ ăn uống nhiều hơn. Ở Cửa Hội không có nhiều khách sạn. Và chỉ có một khu bãi tắm cùng các hàng quán ăn uống. Tại đây, đặc sản tươi ngon với cách chế biến lạ miệng.

Có một con đường từ trong phố đi ra biển. Biển Cửa Hội quanh năm sóng êm, nhìn ra phía đảo Hòn Ngư gần hơn Cửa Lò. Vào mùa hè, buổi chiều biển rất đông người tắm và các hàng quán hoạt động phục vu du khách ăn uống sầm uất, giá cả phái chăng. Đặc biệt, mùa hè ở đây đến 7 giờ tối vẫn còn nắng gắt. Buổi sáng, biển Cửa Hội rất bình yên, gió mát nhẹ.

Hải sản ở Cửa Hội, đặc biệt là mực và cá thu rất tươi ngon. Hôm đó chúng tôi chọn một quán bên bờ biển, ăn xong giá cả không mắc so với những nơi du lịch. Đặc biệt, thái độ phục vụ rất chan hòa, mến khách của người bán khiến khách hàng hài lòng.

Vài hình ảnh một ngày ở Cửa Hội: 

Đường phố ở Cửa Hội 

Bình minh ở Cửa Hội 


Biển Cửa Lò thoai thoải, sóng êm 


Biển chiều nắng vàng như mật 

Nhiều quán bán hàng ăn với những món ngon hấp dẫn bên bờ biển 

Nơi tận cùng của Cửa Hội, giáp với sông Lam đổ ra biển

BÌNH AN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét