25 thg 8, 2014

'Giải nhiệt' ở rừng dừa nước Bảy Mẫu

Nắng nóng miền Trung những ngày vào hè khiến người ta chỉ muốn tìm đến những không gian xanh mướt… Và rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, Quảng Nam) hay còn được gọi là “Nam Bộ trong lòng phố cổ” là một lựa chọn khó cưỡng !!!


Từ bến thuyền Bạch Đằng nằm ngay trong khu phố cổ Hội An, xuôi theo sông chừng 4km về phía đông nam sẽ đến được rừng dừa Bảy Mẫu.

Nếu đi đường bộ thì từ phố cổ, theo hướng về biển Cửa Đại chừng 2km, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn (bên tay phải) để vào rừng dừa, để được đắm mình trong không gian dừa nước bạt ngàn và xanh mát.


Trang bị cá nhân và lên đường vào khu rừng dừa bằng thuyền thúng, phương tiện đi lại quen thuộc và phổ biến của người dân địa phương 

Ở xã Cẩm Thanh, cây dừa ngập mặn có lịch sử khoảng 200-300 năm. Và trong vài năm trở lại đây, nơi này được khách thập phương biết đến như là một khu du lịch xanh, là “lá phổi” của phố cổ Hội An và cả những khu vực lân cận.

Rừng dừa Bảy Mẫu là vùng sinh thái độc đáo, hệ rừng ngập nước với thắng cảnh hữu tình, và là nơi cư trú, sinh sống của nhiều loài động vật biển giá trị như tôm, cua, ghẹ… và động vật thân mềm.

Các hệ sinh thái ngập mặn này còn đóng vai trò như một máy lọc sinh học, tích tụ và phân hủy chất thải, làm trong sạch nguồn nước trước khi về với biển.

Không chỉ để “giải nhiệt mùa hè”, đến với rừng dừa nước Bảy Mẫu, bạn còn có nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác…


Xem biểu diễn lắc thúng 



Nhận những tặng phẩm xinh xắn được làm từ lá dừa nước

Ghi vào tầm mắt những hình ảnh chân thực nhất về đời sống của cư dân địa phương 

Và những khoảnh khắc tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình, thơ mộng 

Sau khi lang thang bơi thúng, khám phá khu rừng dừa nước, bạn có thể chọn nghỉ ngơi và thư giãn ở những khu du lịch sinh thái cộng đồng. 



Du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng 

Ông Nguyễn Tấn Liên, chủ khu du lịch sinh thái Hội An Eco Discovery cho biết, toàn bộ các hoạt động phục vụ tour du lịch ở rừng dừa Bảy Mẫu từ chèo thuyền thúng đi tham quan, biểu diễn lắc thúng, quăng chài, kéo rớ, làm những vật dụng bằng dừa nước… đều có sự tham gia của hơn 30 hộ dân. Đây là cơ hội làm thêm với thu nhập từ 2 – 3 triệu mỗi tháng của người dân địa phương, bên cạnh công việc hàng ngày của họ. 




Đạp rớ, câu cá thư giãn ở khu du lịch sinh thái… và được người dân địa phương phục những món ăn dân dã 

An Dy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét