24 thg 11, 2013

Hấp dẫn Suối Tiên

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên ở Tp. Hồ Chí Minh nổi tiếng trong và ngoài nước vì có một không gian thoáng đãng, trong lành, kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc đương đại, đây là một quần thể hấp dẫn, vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt.


«
       Một số công trình lập kỷ lục Việt Nam ở Suối Tiên:
- Biển Tiên Đồng: Hồ nước biển duy nhất trong các khu công viên nước Việt Nam (năm 2004)
- Thiên Đăng Bảo Tháp: Tòa tháp cao nhất Việt Nam (năm 2005)
- Tượng Phật Quan Âm bằng gỗ mun nặng nhất Việt Nam (năm 2005)
- Thánh tượng Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn lớn nhất Việt Nam (năm 2010)
- Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2011 là lễ hội có nhiều tác phẩm tạo hình bằng trái cây lớn nhất và là lễ hội có nhiều chủng loại trái cây nhất Việt Nam (năm 2011).
                    »
Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tọa lạc trên một vùng đất đồi hình chữ S, rộng chừng 200.000m2, thuộc phường Tân Phú, Quận 9, cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh gần 20km. 

Vùng này vốn là một lâm trại nhỏ trên vùng đất hoang sơ, đầm lầy, cây cỏ mọc um tùm. Chính giữa vùng đất là một dòng suối uốn lượn, dài gần 2km. Ven suối có một miếu thờ. Dân trong vùng kể lại rằng, ngày xưa có 7 cô gái đến suối tắm, không may sẩy chân chết đuối. Dân làng cho rằng 7 cô gái trong trắng đã hóa thành tiên rất linh thiêng nên lập miếu thờ và dòng suối cũng bắt đầu mang tên là Suối Tiên từ đó.

Được mở cửa phục vụ du khách từ năm 1992, nét độc đáo của Suối Tiên là các cụm công trình ở đây được lấy ý tưởng từ các truyền thuyết, huyền tích của người Việt và tư tưởng đạo học phương Ðông. Với mơ ước về sự thái bình, thịnh vượng, những nhà thiết kế đã xây dựng Suối Tiên thành 4 khu theo truyền thuyết về tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng (phượng).


Xen giữa những công trình giải trí là các công trình lịch sử như đền Vua Hùng, tượng đài các vị anh hùng dân tộc... Những công trình này có ý nghĩa khơi dậy trong lòng du khách tình yêu và niềm tự hào về lịch sử, văn hóa truyền thống của người Việt.

Các nhà thiết kế còn khéo léo lồng ghép các công trình tôn giáo, huyền thoại vào không gian vui chơi cộng đồng. Trong đó, có những công trình lập kỷ lục như tháp Thiên Đăng Bảo Tháp cao nhất Việt Nam, tượng Phật Quan Âm bằng gỗ mun nặng nhất Việt Nam…

Thánh tượng Quan Thế Âm Thiên thủ Thiên nhãn được công nhận kỷ lục Việt Nam 2010.

Một góc khu “Phúc cung Tam phước” ở Suối Tiên.

Thiên Đăng Bảo Tháp: Tòa tháp cao nhất Việt Nam (năm 2005).

Hàng loạt các sự kiện văn hóa lớn như Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội trái cây Nam Bộ...  được tổ chức tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Khu vui chơi chèo thuyền Tứ linh hội tụ.

Du khách tham quan Khu du lịch văn hóa Suối Tiên bằng xe lửa.

Hàng năm Khu DLVH Suối Tiên đón từ 1,5 - 2 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí. 

Đến Suối Tiên, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng và khám phá nhiều điều thú vị với hơn 150 công trình giải trí kỳ vĩ, độc đáo, xứng đáng là những kỳ quan nhân tạo. Khu Đại Cung Lạc Cảnh Tiên Ngư là một công trình mới lạ, nơi diễn ra những màn trình diễn ấn tượng của các nàng tiên cá, sư tử biển, cá heo đến từ Indonesia. Rạp chiếu phim Cinemax 4D, nơi giới thiệu nhiều bộ phim đặc sắc. Lâu Đài Tuyết với nhiệt độ từ -50C đến -150C, những chú gấu Bắc Cực dễ thương cùng những bông hoa tuyết tuyệt đẹp tạo cho du khách cảm giác như lạc đến miền Bắc Cực…

Khu du lịch còn dành một không gian riêng cho thiếu nhi. Ở “vương quốc tuổi thơ” này, các em được thoả thích nô đùa với vô vàn trò chơi thú vị. Ở đây có biển Tiên Đồng - biển Ngọc Nữ, mô hình biển nhân tạo duy nhất ở Việt Nam với tượng Lạc Long Quân khổng lồ trên dãy núi cao 70m đối diện với núi Âu Cơ.

Đến với Suối Tiên, du khách còn được đắm mình vào thế giới cây cỏ, hoa lá rợp bóng trên mọi ngả đường, chiêm ngưỡng nhiều loại thú quý hiếm như các loài thủy sinh, tinh tinh, hổ, gấu... và đặc biệt là hồ nuôi cá sấu với gần 2.000 con.

Hàng năm, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên thường tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn. Lễ giỗ Tổ Hùng Vương là hoạt động nổi bật nhất được tổ chức quy mô, hoành tráng vào ngày mùng 10 tháng ba âm lịch và Lễ hội trái cây Nam Bộ.

Với phương châm “luôn luôn đổi mới, luôn luôn phát triển”, mỗi năm Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên lại cho ra đời từ 2 – 3 công trình mới để phục vụ du khách và đang dần trở thành điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du khách đặt chân đến thăm Tp. Hồ Chí Minh.


Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên:

Địa chỉ: 120 xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 38 964 703 - 08 38 960 260
Fax: 08 38 964 705
Website: www.suoitien.com -
Email: info@suoitien.com

Bài: Thành Nhân - Ảnh: Lê Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét