9 thg 7, 2023

Vi vu phố trên những chiếc xe 'cổ tích' ở Hà Tiên

Xe lôi điện đầy màu sắc di chuyển trên đường phố là phương tiện độc đáo, thu hút du khách khi tới thành phố Hà Tiên, Kiên Giang.

7h tối, ông Tiến nhận được cuộc gọi của một công ty du lịch tại TP. Hà Tiên (Kiên Giang). Ông đồng ý đưa 2 vị khách du lịch tới từ TP.HCM trải nghiệm tour tham quan nội thành Hà Tiên trên xe lôi điện.

Theo ông, xe lôi điện là "đặc sản” riêng có của địa phương này. Đây là hình thức du lịch tiết kiệm chi phí, không gây khói bụi, tiếng ồn.

Chiếc xe được ông Tiến đầu tư với tổng chi phí 45 triệu đồng, trong đó, riêng cục pin điện trị giá hơn 20 triệu đồng. Chủ nhân thiết kế xe gồm 2 băng ghế ngồi, không có cửa lên xuống phía sau. Mỗi ghế đôi đều được bọc nệm, du khách thoải mái dành thời gian ngồi khám phá thành phố trên xe.

Để thu hút sự chú ý của du khách, tấm bạt phủ mái xe và thân xe được trang trí bằng đèn màu sắc sặc sỡ. Khi di chuyển, chiếc xe nổi bật trong đêm như những phương tiện trong câu chuyện cổ tích.

“Toàn thành phố có 150 xe lôi do công an giao thông quản lý. Chúng tôi thành lập một câu lạc bộ, mỗi người khi ra đường trở khách đều mặc áo có đánh số sau lưng. Mỗi chuyến xe vòng quanh thành phố khoảng 9km có giá 50.000 đồng/người. Xe chở tối đa 5 người/chuyến”, ông cho hay.

Xe lôi điện tại TP.Hà Tiên, Kiên Giang (Ảnh: Trần Chung)

Khách du lịch thích thú khi trải nghiệm xe lôi điện (Ảnh: Trần Chung)

Cũng theo ông Tiến, giá vé trên đã được niêm yết nên dịch vụ này không có tình trạng chặt chém. Cùng với đó, người chạy xe lôi là cư dân địa phương, các bác tài am hiểu về tuyến đường và địa danh trong thành phố. Không chỉ làm nhiệm vụ tài xế, họ còn tích cực giới thiệu các điểm đến, du khách thoải mái đề nghị dừng xe chụp hình bất cứ lúc nào muốn trên hành trình di chuyển.

Lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ, chị Phương Lê (TP.HCM) cho hay, xe lôi điện là lựa chọn hết sức thú vị để hít thở không khí về đêm tại thành phố biển Hà Tiên. Xe di chuyển tốc độ chậm, đi qua hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng địa phương như Chùa Phật Đà (Chùa Lò Gạch), Khu di tích Lăng Mạc Cửu, Chợ Đêm, đường bao biển...

“Chúng tôi ngắm đường phố và cuộc sống của người dân địa phương đầy bình yên. Bác tài rất vui vẻ, lịch sự khi phục vụ du khách”, chị chia sẻ. 

Xe lôi điện được tài xế trang trí đèn màu sặc sỡ (Ảnh: Trần Chung)

Toàn TP.Hà Tiên có 150 xe lôi điện phục vụ nhu cầu di chuyển của du khách (Ảnh: Trần Chung)

2-3 năm nay, từ khi có dịch vụ xe lôi điện, những người dân địa phương như ông Tiến có thêm thu nhập. Một tối thứ Bảy, ông có thể chạy được tới 10 chuyến xe hoặc hơn. Cuối tuần, lượng khách du lịch đến quá đông, 150 xe chạy toàn thành phố nhiều khi cũng không đủ phục vụ.

"Nếu muốn trải nghiệm xe lôi, hãy nhờ người dân địa phương gọi hoặc nhìn thấy chúng tôi ngoài đường có thể vẫy xe. Chúng tôi không có số điện thoại tổng đài liên hệ đặt xe. Đấy là điểm đặc biệt của xe lôi điện Hà Tiên", ông Tiến cười và nói với vị khách du lịch.

Trần Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét