20 thg 2, 2021

Đậu phộng Chouchou Phú Quốc

Một sự kết hợp hòa quyện tuyệt vời giữa những hạt đậu phộng Việt Nam cùng với công nghệ làm đậu caramen truyền thống của gia đình anh Dominique Samarine (Paris – Pháp) đã cho ra món đậu phộng Chouchou không thể khác biệt hơn, đó cũng chính là một đặc sản của đảo ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Phú Quốc là quê hương thứ 2 của anh Dominique Samarine sau khi anh lấy chị Huỳnh Thị Mai, là người con của xứ đảo này. Hai vợ chồng cùng nhau sáng tạo và làm ra món đậu phộng Chouchou mang hương vị Việt – Pháp vô cùng đặc biệt so với các loại đậu phộng rang sấy ở các nơi khác, như chính tình yêu nồng nàng và đặc biệt của hai người.

Cây đậu được trồng ở Việt Nam sau khi thu hoạch sẽ được phơi thật khô, lựa chọn các hạt đồng đều, chất lượng nhất, sau đó được bọc bởi một lớp gia vị qua phương pháp rang sấy gia truyền của gia đình anh Dominique Samarine. Hương vị thấm đều vào hạt đậu rồi được rang khô, sấy giòn, hỗn hợp gia vị sẽ bao chặt lấy hạt đậu, mang lại cảm giác ngon, giòn khi ăn và rất đậm đà.

Anh Dominique Samarine người mang công thức làm caramen truyền thống của gia đình tại pháp sang Phú Quốc và trực tiếp chế biến món ăn này.

Cửa hàng bán các sản phẩm đậu phộng Chouchous tại trung tâm chợ đêm Phú Quốc.

Chỉ duy nhất chợ đêm Phú Quốc có bán loại đậu phộng Chouchou.

Đậu phộng Chouchou đóng hộp được bày bán làm quà cho du khách mỗi khi đến Phú Quốc.

Ban đầu, đậu phộng Chouchou chỉ có một vị caramen truyền thống duy nhất, nhưng nắm bắt được sự đa dạng trong ẩm thực Việt Nam, chị Mai cùng chồng liên tiếp thử nghiệm và sáng tạo, đến nay đã cho ra đời được 30 vị đậu phộng mang thương hiệu Chouchou. Từ vị ngọt của caramen, vị chua của me, chanh dây, cho đến vị cay của tiêu, ớt Phú Quốc, vị béo của dừa hay vị thơm đặc trưng của trái sầu riêng, vị the của bạc hà… tất cả đều mang lại món đậu giòn ngon và lạ miệng, đa hương vị tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi thực khách. Đậu phộng Chouchou được xem là một món “ăn chơi”, dùng để nhấm nháp với trà hoặc dùng để uống bia thì vô cùng phù hợp.

Trong tất cả các chợ đêm trên cả nước, có thể nói chỉ duy nhất chợ đêm Phú Quốc có bán loại đậu phộng Chouchou, và nó đã trở thành một trong những đặc sản của xứ đảo, là món quà mà khách du lịch thường mua về biếu, tặng người thân khi đến với Phú Quốc.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Đặng Kim Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét