21 thg 10, 2019

Thơm ngon bánh xèo mực Quy Nhơn

Bánh xèo mực là món ăn quen thuộc ở nhiều tỉnh, thành. Tuy vậy, bánh xèo mực ở Quy Nhơn lại mang một nét rất riêng của người dân xứ Nẫu.


Tùy vào khẩu vị, cách chế biến bánh xèo mực có thể khác nhau nhưng điểm chung là khi ăn, mực phải giòn, ngọt và có độ dai. Điều làm nên sự khác biệt của món ăn này nằm ở sự tươi ngon của những con mực.

Anh Ngô Anh Tuấn, chủ quán Bánh xèo mực Bà Tư ở đường Xuân Diệu cho biết, bí quyết để chọn mực ngon là thịt mực cứng, da sáng và lớp áo không rách, khi chế biến phải rửa sạch lấy túi và xương mực ra.

Bên cạnh đó các nguyên liệu như bột, rau, và nước chấm cũng đóng vai trò hết sức quan trọng.

Anh Vicent Clarke, làm nghề đầu bếp ở Nam Phi, lần đầu đến TP Quy Nhơn du lịch, được bạn bè mời ăn món bánh xèo mực, anh tỏ ra vô cùng thích thú.

Với 4 yếu tố chính tạo nên món bánh xèo mực là bột, mực tươi, nước chấm và rau sống, thực khách đã một lần dùng qua món ăn này sẽ khó có thể quên sự hòa quyện của nhiều hương vị khi cắn một miếng bánh xèo giòn rụm. Đó là vị ngọt, giòn của mực tươi, mùi thơm của bột, vị chua ngọt của rau dưa khế, vị mặn của nước mắm xứ biển. Để rồi, món bánh xèo mực trở thành một niềm nhớ, níu chân du khách quay lại thành phố biển Quy Nhơn.

PHAN TUẤN (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét