23 thg 10, 2019

Săn mây mùa thu Đà Lạt

Với những ai mê Đà Lạt, mùa để ngắm cả thành phố chìm đắm trong mây chẳng phải chỉ có tháng 4 hay tháng 6 mà ngay giữa mùa thu này.


“Hay là về Đà Lạt với anh em nhé. Anh sẽ kể cho em nghe trong những đêm lạnh giá. Giữa bao la đại ngàn, một chiếc lều nhỏ thắp lên đống lửa. Mình thì thầm với nhau những câu chuyện chưa kể. Trên đầu là bầu trời đày sao. Cứ thế chúng ta bị bao vây bởi những áng mây kỳ bí và ánh sáng diệu kỳ…" là lời mời gọi khiến bất kì ai cũng xiêu lòng về một mùa mây Đà Lạt.


Nhiếp ảnh gia Hồ Quốc – một trong những người có kinh nghiệm tour săn mây tại Đà Lạt cho biết, du khách muốn ngắm cảnh cả thành phố chìm trong biển mây phải di chuyển từ lúc 4 giờ sáng để kịp đến các địa điểm trước khi bình minh.


Mây sẽ tan rất nhanh khi nắng lên, vì vậy, để ghi lại những hình ảnh đẹp mây mùa thu Đà Lạt thì thời khắc ghi lại những hình ảnh đẹp nhất là từ 5h30 đến 6h30 khi mặt trời ló dạng, chiếu những tia nắng đầu tiên xuống thành phố.


Nếu đến các đồi khi còn sớm, du khách vẫn có thể nhìn thấy thành phố ngàn hoa mờ ảo trong ánh đèn giữa những tầng mây mờ ảo.

Các địa điểm du khách có thể săn mây như đồi Du Sinh, Tuý Sơn, đồi chè Cầu Đất,...

Dưới đây là một số hình ảnh về hành trình săn mây mà du khách có thể chiêm ngưỡng.













Một khuyến cáo nhỏ là với những du khách chưa từng đi săn mây hoặc chưa nắm rõ đường đi thì nên tìm hiểu kỹ kinh nghiệm người đi trước, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

THUỲ TRANG - Ảnh: Hồ Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét