28 thg 8, 2016

Về Long An khám phá rừng tràm nguyên sinh

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 120 km, rừng tràm Tân Lập (thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) thu hút tín đồ du lịch bởi nét đẹp độc đáo của nó. 

Những ngày cuối tuần, muốn tìm một chỗ yên tĩnh, cách xa bộn bề lo toan, thay vì đi đến những nơi quen thuộc như Vũng Tàu, Đà Lạt, bạn chỉ mất 3 tiếng chạy xe tới rừng tràm nguyên sinh Tân Lập và hưởng trọn không khí trong lành nơi đây.


Cổng chào được xây dựng, thiết kế theo lối cung đình độc đáo để khách có thể nhận biết khu du lịch khi đi từ xa. Vì chưa khai thác du lịch nhiều nên nơi đây khá vắng vẻ với quang cảnh thiên nhiên đơn sơ.

Để đến khu rừng, bạn sẽ phải đi xuồng máy khoảng 5 phút. Nếu đi vào mùa nước nổi khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9, bạn sẽ được ngắm sen nở và quang cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ sông.

Rừng tràm có diện tích 135 ha, rộng 500 ha, được đầu tư xây một con đường mòn 5 km vòng cung cho khách du lịch "trekking" dã ngoại, thư giãn.

Thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp một vài cây cầu bằng gỗ để nghỉ chân và chụp vài tấm hình khi đi bộ trong rừng.

Hoặc bạn cũng có thể tự cho phép mình trải nghiệm cảm giác lạ khi đi qua cầu khỉ chênh vênh với tay vịn chỉ một bên.

Rừng tràm nguyên sinh Tân Lập khá yên tĩnh và cách xa tiếng ồn của xe cộ. Đi dạo trong rừng, bạn có thể nghe tiếng chim hót, tiếng nhái kêu và lâu lâu là tiếng máy nổ của xuồng chở khách.

Ngoài việc đi tản bộ, bạn còn được ngắm toàn cảnh Đồng Bằng Tháp Mười tại các đài quan sát cao từ 18-20 m.

Thưởng thức món cá lóc nướng lá sen ngay trạm dừng chân đầu khu rừng để đợi cơn mưa tạnh dần sẽ là cách kết thúc hành trình khó quên, đọng lại nhiều kỷ niệm cho bạn và gia đình.

Ngọc Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét