6 thg 7, 2019

Những món ngon nổi tiếng ở Long Khánh

Cách TP.HCM 90 km, Long Khánh được coi là “thủ phủ” trái cây của Đông Nam Bộ. Ngoài những miệt vườn, nơi đây còn có rất nhiều điểm đến thú vị và món ăn ngon, hấp dẫn dành cho du khách cùng khám phá và trải nghiệm.

Bún bò huế Cô Hằng 


Quán có tuổi đời hơn 20 năm và là quán bún bò nổi tiếng bậc nhất ở Long Khánh, nằm sau trường tiểu học Hòa Bình, quán tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách. Cũng như những quán bò huế khác nhưng cách chế biến bún bò ở đây rất đặc biệt, vị cay thé của ớt sa tế làm cho thực khách nức lòng khi thưởng thức.

Bánh căn Long Khánh 


Bánh căn Long Khánh không chỉ ngon mà còn thu hút thực khách bởi cách chế biến, cũng như các nguyên liệu ăn kèm. Đến đây du khách vừa có thể ngồi thưởng thức vừa có thể xem chủ quán trổ tài đổ khuôn bánh khá điêu luyện cho ra những chiếc bánh đẹp và đều tay

Bánh canh gà Dì Lê 


Quán nằm trong hẻm 191 Nguyễn Văn Cừ sát trường mẫu giáo Hoa Hồng – Chợ Xuân Hòa, gọi là quán nhưng chỉ là một chiếc xe đẩy lưu động. Đến đây du khách phải tự phục vụ, tuy là quán lưu động nhưng quán rất đông khách. Quán Dì Lê nổi tiếng với món bánh canh gà ngon ở khu vực chợ Xuân Hòa, giá cả rất phải chăng.

Bò nướng lá lốt 


Vị thơm ngon của thịt bò hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của lá lốt sẽ khiến du khách ăn nhớ mãi không quên khi thưởng thức món bò nướng lá lốt gần Nhà sách Trần Phú (Long Khánh). 

Quán chè chuối Trần Phú 


Khi đến với quán chè chuối nổi tiếng 20 năm này, du khách đừng bỏ lỡ dĩa chè thập cẩm đặc biệt gồm: bánh bò, bánh da lợn, bánh đậu xanh và bánh chuối với nước cốt dừa rất thơm ngon.

Hy vọng với những thông tin tham khảo trên đây sẽ giúp du khách có thêm những thú vị cùng với gia đình và bạn bè trải nghiệm phố ẩm thực với những món ăn bình dân nhưng không kém phần hấp dẫn trên mảnh đất Long Khánh đất đỏ trù phú này.

Thanh Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét