6 thg 6, 2019

Ozo - Công viên trong rừng nguyên sinh thu hút rất đông du khách

Ngày 3.6 Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, lượng khách đến thăm quan du lịch đã bắt đầu tăng cao khi bước vào mùa du lịch cao điểm, đặc biệt là những điểm du lịch mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng.

Khung cảnh hoang sơ gắn liền với thiên nhiên của Ozo. Ảnh: LPL 

Đặc biệt là Công viên Ozo - đây là công viên có hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam và cũng là một trong những công viên nằm trong rừng nguyên sinh đầu tiên ở Việt Nam.

Sau hơn 1 tháng mở cửa tham quan, công viên Ozo đã tạo nên sức hút vô cùng lớn với tất cả du khách.

Công viên Ozo có diện tích gần 5ha với hệ động, thực vật phong phú, đặc trưng là hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi tuyệt đẹp.

Đây là điểm lý tưởng cho bạn trẻ chụp ảnh “tự sướng“. Ảnh: LPL

Đặc biệt, du khách có thể đi bộ qua những cầu gỗ đậm chất liêu trai hay hít thở mùi hương của thiên nhiên trên hệ thống sàn đạo dài 999 m uốn lượn mềm mại được bao phủ bởi những tán cây cỏ thụ.

Tận hưởng sự trong lành từ con suối Ozo chảy giữa lòng công viên êm ả; khám phá bức màn thiên nhiên xinh đẹp trên những chòi lá sinh thái và những đêm cắm trại trải nghiệm thiên nhiên hoang dã.

Thử thách chuỗi trò chơi cảm giác mạnh trên cây; ngắm chim, xem thú đêm, tìm hiểu đặc tính một số loài linh trưởng trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thiên nhiên hoang dã là điểm thu hút du khách của Ozo. Ảnh: LPL

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, trong 10 năm qua, sau Suối nước Moọc, Hang tối và Động Thiên Đường, Quảng Bình chưa có một điểm du lịch đại trà nào đưa vào hoạt động tiếp theo.

Vào các dịp lễ và ngày cuối tuần trong mùa hè, những điểm du lịch nói trên thường trong tình trạng quá tải và ùn tắc.

Các trò chơi tại Ozo tạo sự thích thú cho du khách. Ảnh: LPL

Thiên nhiên hoang sơ tại Ozo. Ảnh: LPL 


Vì vậy việc các điểm du lịch đại trà mới gắn liền với thiên nhiên như Công viên Ozo mở cửa từng bước giúp du lịch Quảng Bình phát triển, du khách có thêm nhiều lựa chọn khi đến Phong Nha - Kẻ Bàng và thấy được sự phong phú trong sản phẩm du lịch của Quảng Bình.

Bên cạnh Công viên Ozo, hang Ozo cũng là một điểm sáng mới trong hệ sinh thái này. Hang Ozo dài khoảng 3km, cửa hang cao khoảng 3-4m càng đi vào hang càng rộng ra. Từ cửa hang phải bơi vào 17m, sau đó đi bộ dưới vẻ đẹp kỳ vỹ của hang đá, nhũ đá, rèm nhủ lung linh, óng ánh của kim tuyến đá với sự tự nhiên, hoang sơ, kỳ bý của hang động.

Sự kỳ bý ở chỗ càng đi sâu vào, càng đẹp, có nhiều đoạn hang rộng khoảng 15m, cao khoảng 40m. Con đường đi vào uốn khúc loanh quanh tạo thêm sự ham muốn chinh phục và khám phá.

Khu vui chơi dành cho trẻ em tại Ozo. Ảnh: LPL

Chiều dài của hang càng trở nên thích thú vì có bãi cát suối ngầm, bãi đá cát mịn, nước chảy trong xanh. Có nhiều thạch nhũ khổng lồ, óng ánh, hệ thống nhũ phía dưới tưởng tượng như những thước ruộng bậc thang, hoặc như quả bí ngô khổng lồ.

Hệ thống rèm nhũ dày đặc, thêm vào đó có những giọt nước chảy róc rách trên trần hang. Với chiều dài khoảng 2,7km nhưng càng đi vào càng cảm thấy không khí trong lành, mát rượi vì có luồng không khí từ điểm lộ thiên.

Điểm lộ thiên là điểm cuối của quá trình chinh phục hang nhưng vẫn chưa chinh phục hết được dòng suối ngầm. Vì tại điểm lộ thiên có suối ngầm đang chảy lên từ lòng đất.

Trên điểm lộ thiên là khu rừng nguyên sinh – rừng So Đũa - có nhiều loại cây, cây cổ thụ có đường kính khoảng từ 1-1,5m, tại điểm lộ thiên đi về rừng Gáo khoảng 1500 m.

LÊ PHI LONG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét