15 thg 2, 2016

Công viên khỉ giữa lòng đô thị

Người dân đến xem khỉ ở Tòa thánh - Ảnh: Dương Phan 

Những ngày đầu năm Bính Thân, hàng ngàn lượt người dân địa phương lẫn khách thập phương tìm đến Tòa thánh Cao Đài ngoài cúng bái, tham quan Tòa Thánh còn để ngắm khỉ mừng tuổi.

Khu rừng rộng khoảng vài ha, được chia đôi trong Nội ô Tòa thánh về 2 hướng: trung tâm huyện Hòa Thành đầy sôi động và trục đường CMT8 hướng về TP.Tây Ninh, núi Bà Đen… 

Khỉ con được khỉ mẹ che chở - Ảnh: Dương Phan 

Hiện tại, khu rừng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có với thảm thực vật nguyên sinh, nhiều loại cây có giá trị như sao, dầu... vươn tầm cao vút và to đến 2-3 người ôm. 

Theo lời những cụ già sống ở đây, khu rừng nguyên sinh đã có từ rất lâu nhưng khi ấy sinh vật rừng hầu như không còn bởi khu rừng nằm gọn giữa lòng đô thị. 

Khỉ ra ngoài kiếm ăn - Ảnh: Dương Phan 

Khoảng vài chục năm trước đây, ban quản lí Hội thánh Cao Đài phối hợp cùng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh thả một số lượng khỉ vào rừng nuôi, chăm sóc. Từ sự xuất hiện chộn rộn của đàn khỉ bỗng thu hút khách tham quan và người dân. 

Điểm đặc biệt là không phải đóng bất kỳ một khoản phí nào, người già hay trẻ nhỏ, người trong hay ngoại tỉnh đều có thể đến xem, cho đàn khỉ ăn cả trong lẫn bên ngoài hàng rào sắt. 

Nhiều người dân đến cho khỉ ăn như một thói quen - Ảnh: Dương Phan 

Có người mang theo xoài, chuối, có người mang theo rau cho khỉ ăn như một thói quen. Có người chỉ muốn đến ngắm chúng đùa nghịch trong nắng. 

Dưới cái nắng chiều tỏa vàng ươm trong lòng nội ô, anh Nguyễn Thanh Hải (ngụ TP.Tây Ninh) không ngại nhận xét: “Thú vị lắm, mỗi chiều đưa con đi học về tôi đều ghé qua đây cho con xem đàn khỉ chuyền cành rồi ngồi vắt vẻo trên ngọn cây”. 

Dương Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét