16 thg 3, 2015

Sài Gòn mùa hoa bò cạp vàng

Sài Gòn bước sang tháng 3 với những cơn nắng gay gắt. Tiết trời cuối xuân cũng là lúc nhiều con đường ở thành phố, công viên, sân trường đại học bắt đầu lấp ló những chùm hoa vàng rực, mà nhiều người gọi là hoa xuân muộn.




Tháng 3, tháng 4 chính là mùa của hoa bò cạp vàng. Loài hoa vàng rực này còn có cái nhiều tên kiêu sa là muồng hoàng yến, Osaka, muồng hoàng hậu, bò cạp nước, lồng đèn, lan miên, mai dây, mai nở muộn… 



Bò cạp vàng còn được gọi là hoa xuân muộn 

Bò cạp vàng đến với Sài Gòn từ rất lâu. Ban đầu chỉ giới hạn trong một vài khoảnh đất công sở. Rồi được trồng khắp nơi, mê hoặc người thành phố bởi sắc vàng rực rỡ và dáng rủ thành từng chùm thả xuống đong đưa như những dây lồng đèn treo từ nụ đến hoa. 



Bò cạp vàng đến với Sài Gòn từ rất lâu, mê hoặc người thành phố bởi sắc vàng rực rỡ 

Bò cạp vàng - sở dĩ có cái tên như vậy chính vì do cái nhụy cong cong cong lên như đuôi con bò cạp khi nở hoa. Hoa có hai sắc vàng rực và vàng trắng. Ở Sài Gòn, được trồng phổ biến là hoa vàng rực, màu vàng trắng với sắc nhạt nên không được ưa chuộng lắm. 



Hoa như những dây lồng đèn treo từ nụ đến hoa 

Tuy bò cạp vàng hoa có thể nở hoa quanh năm, nhưng mùa kết chùm đung đưa theo gió, ra hoa đồng loạt chính là vào tháng 3 và tháng 4. Khi mai vàng đã nở những bông hoa cuối cùng, cúc vàng, vạn thọ cũng đã khô cánh thì đó cũng là mùa bò cạp vàng khoe sắc. 





Tháng 3, tháng 4, những con đường Sài Gòn vàng rực sắc hoa 

Ở Sài Gòn, bò cạp vàng có nhiều ở đường Đàm Thuận Huy, Tân Hương, Lê Lư (Q.Tân Phú), đường Cao Lỗ (Q.8), những con đường nhỏ quanh trường đại học Công nghệ Sài Gòn (Q.8)...

NGA BÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét