27 thg 3, 2015

Lên hải đăng ngắm Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu, bạn đừng bỏ qua ngọn hải đăng nằm ở độ cao 170 m, nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp này từ trên cao.

Từ trên ngọn hải đăng, bạn có thể nhìn thấy tượng Chúa dang tay cách đó không xa 

Hải đăng Vũng Tàu (xây dựng vào năm 1862 bởi người Pháp) được xếp vào hàng những ngọn hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Hải đăng có ngọn tháp tròn, cao 18 m, được sơn trắng tinh tế nổi bật trên nền trời xanh, giữa những tán cây bao quanh.

Để lên được ngọn hải đăng này, bạn sẽ men theo con đường uốn lượn dẫn lên núi Nhỏ (còn gọi là núi Tao Phùng). Bạn chú ý là con đường nằm hơi khuất, rất nhỏ từ đường biển Hạ Long rẽ phải vào, gần đối diện bến tàu.

Khi rẽ phải vào rồi, dần dần đường sẽ mở rộng ra, một bên là vách núi, một bên là cảnh thành phố với biển xanh. Hai bên đường có rất nhiều cây cối chen chúc mọc từ các vách đá, góp phần tạo nên vẻ hoang sơ và tĩnh lặng. Bạn có thể chạy xe máy thẳng lên hải đăng, hoặc có thể thử thách khả năng đi bộ lên núi, mất khoảng một tiếng đồng hồ.

Đường núi uốn lượn và dốc, nên nếu đi bằng xe máy, bạn nên cẩn thận giữ vững tay lái. Bù lại, khung cảnh hai bên đường và cảnh thành phố biển Vũng Tàu nhìn từ trên cao thật bao la, trải rộng sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những bạn thích khám phá.

Con đường dẫn lên núi 

Nhiều người chọn cách chạy bộ, vừa ngắm cảnh vừa tập thể dục 

Một cây đỗ mai đang ra hoa 

Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp hình ảnh thành phố từ trên cao, lấp ló sau những rặng cây… 


 … và bình yên 

Ngọn hải đăng hiện ra 

Một nơi ngắm cảnh lý tưởng 

Toàn cảnh thành phố 

Đây cũng là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn, dành cho những người có tâm hồn lãng mạn 

Bình An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét