19 thg 11, 2018

Bên trong nhà hàng đèn lồng giữa biệt thự cổ ở Hà Nội

Con đường nhỏ với giàn hoa giấy dẫn vào bên trong sảnh chính của nhà hàng như mở ra một không gian mới, tách khỏi phố thị xô bồ. 


Chính thức khai trương giữa tháng 10/2018, HOME Mộc rực sáng khi phố xá lên đèn, với đủ sắc màu bắt mắt từ những chiếc đèn lồng. 6 giờ tối, đèn đường bật sáng, cũng là lúc HOME Mộc lên đèn, mọi sự chú ý đổ về nhà hàng lung linh ánh đèn lồng sáng một góc phố. Không ít người qua đường phải ngoái nhìn những chiếc đèn lồng rực rỡ giữa màu xanh mát của giàn hoa giấy trước lối vào nhà hàng, và tò mò khi tình cờ nghe thấy tiếng violon vang lên mỗi tối. 


Trong phong thuỷ, hành Mộc tượng trưng cho mùa xuân, là mùa của sự sinh sôi nảy nở, của nguồn năng lượng dồi dào, rất mạnh mẽ nhưng cũng mềm dẻo. Nếu một người mang mệnh Mộc, tính cách sẽ rất hướng ngoại, luôn tràn đầy ý tưởng và có chất nghệ sĩ, bay bổng. HOME Mộc cũng được sinh ra trong một căn biệt thự cổ nhiều gỗ, với khoảng sân rộng nhiều cây xanh và hoa cỏ. 


Sự xuất hiện của HOME Mộc đã đem lại một diện mạo hoàn toàn mới, tươi sáng và lộng lẫy hơn, cho ngôi biệt thự cổ vốn ẩn mình giữa con phố Vân Hồ 2 tấp nập, khiến ngay cả chủ nhân của căn nhà cũng không khỏi bất ngờ trước sự thay đổi của căn biệt thự xưa. Không chỉ mang đến đồ ăn chuẩn vị, rượu ngon, mà từng góc nhỏ trong khuôn viên nhà hàng đều gợi nhớ đến một Hà Nội xưa khi mọi thứ vẫn rất đỗi mộc mạc. 


Bát đĩa và đồ dùng phục vụ khách phần lớn được làm từ gỗ - chất liệu mộc mạc nhưng rất đỗi quen thuộc với người Việt. Bạn sẽ thấy những cả chiếc chảo gang, niêu đất của thời bao cấp. 


Cơm được nấu trong niêu đất, có chút cháy ở đáy, ăn cùng sốt đậm đà của thịt kho. Những miếng bò nướng chảo gang đượm vị lửa, ăn kèm với cơm gạo lứt và canh chua trên mâm gỗ - chắc chắn sẽ khiến mọi thực khách tò mò muốn thử. 


Có vị khách vì tình cờ tản bộ qua công viên Thống Nhất, thấy những chiếc đèn lồng màu sắc được treo trước dàn hoa giấy và tiếng violon du dương nên tò mò ghé qua, và quay lại. Có vị khách vì quá yêu thương những chiếc bát, thìa gỗ, mà sau khi kết thúc bữa tối nhất định hỏi mua một bộ làm kỷ niệm... Có những người hàng xóm khi HOME Mộc mới khai trương, còn rủ nhau ngồi nghe violon ở khoảng sân rộng trước nhà hàng... Ghé qua đây một lần, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt giữa không gian ấm cúng của gỗ cùng những chiếc đèn lồng rực rỡ, trong tiếng nhạc violon dịu êm, là trải nghiệm tuyệt vời giữa thủ đô bất kỳ ai cũng muốn có.

Nhà hàng HOME Mộc
Địa chỉ: 31 Vân Hồ 2, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: +84 936693296
Website: https://homevietnameserestaurant.com
Giờ mở cửa: Tất cả các buổi trưa và tối trong tuần, từ 10:30 đến 22:30.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét