31 thg 10, 2018

Lên đỉnh núi Múa

Thời gian gần đây, khách Tây đã đến Việt Nam thường nhắc đến từ Mua Caves' nhiều trên mạng xã hội cũng như blog cá nhân bởi cảnh sắc núi non đẹp như tranh vẽ. Trong tháng 8 năm 2018, vượt qua cả Tràng An, Tam Cốc hay chùa Bái Đính, Hang Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư (Ninh Bình) xuất sắc đứng đầu top 5 điểm đến tại Ninh Bình trên trang du lịch số 1 thế giới TripAdvisor. 

Theo truyền thuyết, thuở đời Trần giữ vị trí ngôi vương đã chọn nơi đây xây dựng An Thái Vi và thường xuyên đến để xem các cung tần, mỹ nữ hát múa và từ đó cái tên này được ra đời. 

Hang Múa nhận được nhiều lời khen khi đem tới một vẻ đẹp độc đáo, hòa quyện của lịch sử văn hóa với thiên nhiên của vùng đất Cố đô. Nơi đây được ví là Vạn lý trường thành của Việt Nam với 486 bậc thang đá rêu phong cổ kính sẽ đưa bạn lên đỉnh Hang Múa.

Khu du lịch sinh thái Hang Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư (Ninh Bình).


Đường lên đỉnh núi Múa với hàng trăm bậc thang đá khiến du khách có cảm giác như đang dạo bước trên “Vạn lý trường thành”.

Vé vào thăm khu du lịch Hang Múa có giá 100.000VND (khoảng 4 USD).

Hang Múa nằm trong quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2014.

Núi Múa là địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh vùng núi non Tam Cốc, Tràng An.

Mỗi bậc thang trên đường lên đỉnh núi Múa mang đến cho du khách những góc nhìn khác nhau
về phong cảnh hùng vĩ của vùng di sản thế giới Tràng An.

Lên đến đỉnh núi Múa du khách sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh kỳ vĩ của vùng di sản Tràng An, Tam Cốc.

Du khách Ấn Độ thích thú chụp ảnh trên đỉnh núi múa.

Các bạn trẻ đền từ thành phố Hồ Chí Minh thích thú chụp ảnh trên đỉnh núi Múa.

“Tôi muốn lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời này để khoe với các bạn ở quê hương” – Du khách Israel Harmin chia sẻ.

Đông đảo du khách nước ngoài đón đợi khoảnh khắc hoàng hôn trên đỉnh núi Múa.

Đến núi Múa để tận hưởng khoảnh khắc “sống ảo” đang là mốt của các bạn trẻ Việt Nam.

Hang Múa chiếm trọn tình cảm của du khách khi đặt chân đến nơi đây. 

Từ trên đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm toàn cảnh khu vực Tam Cốc với vẻ đẹp không ngừng biến đổi theo mỗi mùa trong năm được khách Tây ca ngợi đẹp không kém những điểm ngắm từ trên cao khác tại Việt Nam như là đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), Lìm Mông (Yên Bái) hay Mai Châu (Hoà Bình).

Nhiều người nhận xét đỉnh núi Múa là địa điểm sống ảo đẹp nhất Ninh Bình. Chắc có lẽ vì vậy mà nơi đây thu hút rất đông du khách nước ngoài, những bức hình không thể chất hơn cũng được du khách ngoại quốc chia sẻ trên mạng xã hội, các diễn đàn du lịch quốc tế.

Những du khách ưa thích mạo hiểm thì men theo sườn núi tiếp tục leo lên các mỏm đá ra phía xa để nhìn rõ con sông Ngô Đồng thơ mộng. Khi Mặt trời xuống núi, cả vùng núi non Hoa Lư ngợp trong sắc vàng óng. Phong cảnh hoàng hôn nơi đây cực kỳ lãng mạn, làm thỏa lòng mọi du khách tới thăm.

Không chỉ thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên, khung cảnh hùng vĩ mà Hang Múa còn mang giá trị văn hóa tâm linh với tượng Phật Bà cùng hình tượng rồng chầu phương Đông trên đỉnh núi.

Du khách trẻ người Nga tên Roman Ivanov cho biết, dịp cuối tuần rảnh rỗi anh lại đến đây vừa leo núi luyện tập thể thao, vừa được ngắm phong cảnh tuyệt đẹp ít nơi có được. Roman khuyên nên quay lại Hang Múa vào tầm giữa tháng Sáu năm sau để ngắm cảnh mùa vàng trên những cánh đồng lúa bất tận của Cố đô Hoa Lư.

Bài và ảnh: Trần Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét