27 thg 12, 2015

Nhà thờ Bắc Hải

Địa chỉ: KP. 1, P. Hố Nai, Biên Hòa, Ðồng Nai

Tháng 09.1954, một số giáo dân, phần lớn thuộc Giáo phận Hải Phòng gồm các xứ Nam Am, Hội Am, Vĩnh Ninh, Đồng Giới, Đông Khê, Ngọc Lý, Văn Mạc, Đào Xá và An Toàn, đến định cư lập nghiệp hai bên quốc lộ 1A cách Biên Hòa 7 km. Giai đoạn đầu, đời sống cơ cực nên một số giáo dân tản mác đi những nơi khác sinh sống. Số giáo dân còn lại thành lập từng xứ và có nhà thờ riêng.

Trước tình hình số giáo dân đã ít lại chia thành nhiều xứ, Cha Phêrô Vũ Trọng Thư kêu gọi các Giáo xứ hợp lại thành lập một Giáo xứ và lập nên Giáo xứ Bắc Hải. Ngôi thánh đường đầu tiên của Giáo xứ Bắc Hải được làm bằng cây, mái lá với diện tích khoảng 60m2.

Năm năm sau, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Hải kế nhiệm Cha Phêrô phụ trách Giáo xứ và cùng với cộng đoàn xây dựng nhà thờ mới với diện tích 450 m2. Năm 1971, Cha Gioan Baotixita và cộng đoàn Bắc Hải một lần nữa xây nhà thờ mới với kích thước 19m x 55m bằng vật liệu kiên cố và tháp chuông cao 42m



Từ 1975 đến 2005, Cha Giuse Phạm Ngọc Hoan về phụ trách giáo xứ. Bên cạnh việc nâng đỡ đời sống đức tin cho cộng đoàn, Cha Giuse đã chỉnh trang lại thánh đường, xây nhà giáo lý cũng như các tượng đài. Năm 2005, Cha Đaminh Bùi Văn Án thay thế Cha Giuse phụ trách Giáo xứ Bắc Hải.

Năm 2012, Cha Đaminh cùng với cộng đoàn Giáo xứ đại trùng tu toàn bộ nhà thờ và các cơ sở sinh hoạt tôn giáo khác.



Thông tin trên theo website Giáo phận Xuân Lộc và Giáo xứ giáo họ Việt Nam

Một số hình ảnh Nhà thờ Bắc Hải ngày 15/12/2015. Ảnh: Phạm Hoài Nhân














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét