11 thg 10, 2014

Mùa hồng giòn trên xứ lạnh Đà Lạt

Ngoài những thắng cảnh nên thơ, thành phố sương mù Đà Lạt còn có những vườn cây trái xum xuê trĩu quả, trong đó hồng giòn là loại trái cây đặc sản ngon, hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua.

Đà Lạt với đất đai màu mỡ và khí hậu tươi mát thuận lợi cho các loại cây trái và hoa màu phát triển. Ngoài là thủ phủ của rất nhiều loài hoa, Đà Lạt còn là nơi cho ra nhiều trái cây ngon ngọt không kém miền Tây, trong đó hồng giòn là một đặc sản rất riêng và đặc trưng của thành phố sương mù. 

Hồng giòn, đặc sản đặc trưng của phố núi Đà Lạt. Ảnh: Lamchame. 


Cây hồng được người Pháp đem đến vùng đất này những năm đầu thế kỷ 20. Ngày đầu có mặt, hồng chỉ để làm mứt, sấy khô hay bán chín. Gần đây, nhận thấy vị ngon ngọt giòn sực rất riêng của trái hồng khi mới ngả vàng nên người dân đã mạnh dạn bán trái hồng tươi.

Hồng giòn là món quà đặc biệt mà tự nhiên ban tặng cho mảnh đất này, bởi không tốn công chăm sóc, không ngại mưa gió, không kén đất trồng, chỉ cần gieo xuống là hồng đâm chồi nảy lộc, cho ra những trái ngọt khi đến mùa. Mùa thu cũng là mùa hồng bắt đầu đơm bông và chín rộ, những sắc vàng của hồng phủ đầy trên cây trông rất quyến rũ. Sắc xanh của lá hòa trộn với sắc vàng bóng của hồng làm cho khu vườn thêm lung linh, trĩu quả với nhiều gam màu rực rỡ. 

Với vị giòn, thơm, ngọt bùi, hồng giòn đã chiếm nhiều cảm tình của du khách khi đến Đà Lạt. Ảnh: Dulichdalat. 

Mùa thu đến thành phố Đà Lạt, lãng đãng bước chân dạo quanh chợ, cái cảm giác gió se se lạnh phảng phất trên bờ vai, dư vị của cơn mưa ngọt ngào đêm qua như còn đọng lại đôi chút.

Hồng chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chống lão hóa, làm cho da đẹp và hồng hào tự nhiên. Ngoài ra, hồng còn là một loại trái cây giúp giải rượu rất hiệu quả. 

Chợ Đà Lạt, nơi du khách có thể tìm mua hồng giòn, mứt và vài đặc sản khác của Đà Lạt. Ảnh: Dulichgiare 

Bạn có thể tới những khu vườn ở gần khu vực Dinh III Bảo Đại nằm trên đường Triệu Việt Vương, phường 2, thành phố Đà Lạt hay chạy xe khoảng 5 km theo hướng đông - nam tới đèo Mimosa. Những khu vườn với ánh vàng bao trùm cả một vùng sẽ cho bạn cảm giác ngất ngây đến khó quên. Bạn có thể chụp hình lưu niệm, thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà cho người thân.

Ngoài những trái hồng giòn tươi, du khách có thể mua thêm mứt hồng về làm quà. Chỉ vài chục nghìn cho các món từ hồng bạn sẽ cảm nhận được tất cả những dư vị mát lành, ngọt ngào và cả nụ cười thân thiện, mến khách như chính tình cảm của người dân nơi đây.

Văn Trãi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét