29 thg 7, 2020

Vườn dâu Tây Cà Mau Farm

Vườn dâu tây Cà Mau Farm tọa lạc tại ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau là một địa điểm du lịch Cà Mau mới toanh vừa đi vào hoạt động nhưng đã thu hút đông đảo du khách gần xa đặc biệt là giới trẻ đến tham quan chụp hình.


Vườn dâu tây nằm cách trung tâm xã Lý Văn Lâm khoảng 1km. Đây là vườn dây tây đầu tiên của Cà Mau, thuộc Khu công nghiệp công nghệ cao – Cà Mau Farm và có lẽ cũng là vườn dâu duy nhất của miền Nam Sông Hậu. 


Trước đây, tại Cà Mau nếu bạn muốn ăn một trái dâu tây chín trên cây thì phải đi quãng đường xa xôi đến Đà Lạt. Nhưng bây giờ, chỉ ở cách trung tâm thành phố Cà Mau chưa đầy 5km, bạn đã có thể thưởng thức trái dâu tây ngon lành.


Vườn dâu trồng trong khuôn viên nhà kính, với hơn 2.000 chậu giống dâu new zealand. Trên giàn là những chậu dâu tây đang kỳ cho trái, dưới luống là những liếp rau xanh thẳng hàng bắt mắt. Ngoài dâu, anh còn trồng nhiều loại nông sản như dưa lưới, hoa cẩm tú cầu, su hào, xà lách tím…


Đây là điểm đến lý tưởng để thư giãn và vui chơi vào dịp cuối tuần. Ghé thăm vườn dâu bạn có dịp thưởng thức trái dâu tây để cảm nhận vị chua, ngọt của loại quả xứ lạnh.




Nơi đây còn tổ chức lễ hội bánh dân gian gồm những loại bánh rất gần gũi với người nông dân: Bánh xèo, bánh lá, bánh bò, bánh chuối, trôi nước… cùng món ăn từ gà vườn đậm chất sông nước miệt vườn. Ngoài ra, đi vườn dâu, dĩ nhiên bạn cũng sẽ được tận hưởng hương vị độc đáo của các loại đồ uống thơm ngon chế biến từ trái dâu tươi hái ngay tại vườn. Thú vị nhất là được tham gia những trò chơi hết sức thú vị như chạy xe đạp trên cầu khỉ, bắt cá…




Điều đặc biệt, mọi người có thể diện trang phục áo bà ba và lưu lại những bức ảnh dễ thương với nhiều mô hình tiểu cảnh, đậm chất mộc mạc, dân dã của miền Tây sông nước.

Mekong Delta Explorer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét