16 thg 7, 2020

Vườn Cò Tư Sự – Điểm đến thú vị ở Cà Mau

Cà Mau là vùng ”đất lành chim đậu” với nhiều sân chim lớn nhỏ như Sân chim Tư Na Năm Căn, Sân chim Chà Là, Sân chim Ngọc Hiển… trong đó không thể không nhắc đến Vườn Cò Tư Sự.


Vườn Cò Tư Sự nằm ở ấp Quyền Thiện, xã Biển Bạch Đông, cách trung tâm huyện Thới Bình gần 7 km. Từ thành phố Cà Mau, du khách có thể lựa chọn đi bằng xe máy, ô tô dọc đường Xuyên Á hướng về Kiên Giang hay thuê ca nô từ Cà Mau đến vườn chim Tư Sự với khoảng cách 30 km.


Vườn Cò Tư Sự được gây dựng từ một lão nông có tình yêu đặc biệt đối với những cánh chim hoang dã, đó là ông Tư Sự. Từ vùng đất trũng hoang hóa, gia đình ông đã trồng 16 ha gồm tre, trúc, bình bát… và điều kì diệu đã đến khi nơi đây trở thành vườn chim quy tụ nhiều giống loài, với số lượng hàng chục ngàn con sinh sống.


Ban đầu vài con về làm tổ, dần dà hình thành vườn chim từ năm 2004. Sau khi chim cò về ở quá nhiều, gia đình trồng thêm 2ha tràm để chúng có chỗ trú ngụ và sinh sản. Nhờ môi trường sống tốt, ổn định khiến mỗi năm, số lượng chim cò từ nơi khác bay về càng nhiều hơn, đến nay, vườn được mở rộng hơn 5ha.


Vườn đẹp nhất, đông vui nhất vào mùa sinh sản, khoảng tháng 6 – 8 (âm lịch) cho đến tháng Giêng hàng năm. Để không bỏ lỡ khung cảnh này, khách du lịch Cà Mau nên đến nơi đây vào lúc bình minh, thời điểm cò rời tổ đi kiếm ăn và trở về khi hoàng hôn buông xuống.


Khi đến vườn chim, ngoài việc ngắm những bầy chim bay lượn, du khách còn được thưởng thức các món ăn đậm chất miền quê như khô sặc mắm me, cá lóc nướng trui…

Mekong Delta Explorer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét